Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương sao Thái Lan cao gấp 8 lần Công Phượng

Tiền đạo Chanathip Songkrasin chỉ nhận mức lương trung bình tại giải VĐQG Thái Lan (Thai Premier League) nhưng nó cao gấp 8 lần so với Nguyễn Công Phượng.

Khi dẫn ĐTQG sang Việt Nam thi đấu trận vòng loại World Cup 2018 tối 13/10, HLV Kiatisak cho biết Thái Lan có "Messi Jay" (Chanathip Songkrasin) và Việt Nam cũng có Messi của mình là Công Phượng. Tuy nhiên, về tài năng và thu nhập, ngôi sao của tuyển Thái Lan ăn đứt cầu thủ của HAGL.

Hiện tại, Chanathip Songkrasin khoác áo CLB BEC Tero Sasana. Theo tờ, Straits Times (Singapore), cầu thủ này nhận mức lương 6.000 USD/tháng (hơn 120 triệu đồng) theo điều khoản trong hợp đồng có thời hạn 5 năm giữa anh và đội bóng. Tuy nhiên, số tiền này hiện đã tăng lên rất nhiều bởi Chanathip Songkrasin thi đấu xuất sắc thời gian qua, liên tục nhận được những lời mời hậu hĩnh từ các đội bóng nước ngoài.

Chanathip còn trẻ nhưng đã nhận mức lương khá cao, ăn đứt nhiều ngôi sao tên tuổi tại V.League. Ả
Chanathip còn trẻ nhưng đã nhận mức lương khá cao, ăn đứt nhiều ngôi sao tên tuổi tại V.League. Ảnh: Tùng Lê

Tuyển thủ Việt Nam không đi bar trước trận Thái Lan

Một thành viên ban huấn luyện và các tuyển thủ liên quan đến tin đồn đều khẳng định họ trong sạch. Thông tin đăng tải trên mạng trong những ngày qua có sự nhầm lẫn.

Một CLB giấu tên tại giải Super League (Malaysia) sẵn sàng trả mức lương 20.000 USD/tháng (hơn 400 triệu đồng) cho Chanathip nhưng BEC Tero nhất quyết không chịu nhả tài sản quý giá của mình. Trước đó, cầu thủ mang biệt danh “Messi Jay” được một số đội bóng Nhật Bản liên hệ nhưng BEC Tero cũng không bán.

Tính luôn những khoản tiền thưởng từ CLB hay khoác áo ĐTQG, Chanathip nhận chừng 15.000 USD/tháng (hơn 300 triệu đồng). Trong khi đó, Công Phượng chỉ nhận mức lương 15 triệu đồng/tháng. Sắp tới, tiền đạo mang số 44 có thể sang Nhật thi đấu cho một CLB ở J.League 2 nhưng mức lương anh nhận được chỉ là 3.000 USD/tháng (hơn 60 triệu đồng), kém rất xa Chanathip.

Thai League đang là giải VĐQG trả lương cao hàng đầu Đông Nam Á. Theo thông tin từ tờ tạp chí Fieldoo, mức lương trung bình của cầu thủ Thai League là 800 triệu đồng/năm. Trong đó, một số cầu thủ ngôi sao khoác áo ĐTQG nhận mức lương rất cao. Đội trưởng Theerathon Bunmathan nhận hơn 400 triệu đồng/tháng, Teerasil Dangda (hơn 230 triệu đồng/tháng)… chưa kể những khoản tiền thưởng cao khác.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm