Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng người Mỹ mua súng trong ngày Black Friday tăng mạnh

Không chỉ đồ công nghệ, quần áo hay gà tây, súng đã trở thành mặt hàng ưa thích của nhiều người Mỹ trong "đại lễ mua sắm" Black Friday hồi cuối tuần qua.

Thống kê của Cục điều tra Liên bang (FBI) cho thấy họ nhận được 203.086 yêu cầu kiểm tra lý lịch mua súng trong dịp Black Friday vừa qua.

Theo FBI, đây không phải điều bất thường bởi nhiều khách hàng mua súng có tâm lý lo lắng rằng họ sẽ bị kiểm tra đột xuất và bị tịch thu súng trong đợt nghỉ lễ. Vì vậy nhiều người quyết định mua súng mới để "phòng hờ".

Theo Washington Post, con số này tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt mức kỷ lục đối với lượng yêu cầu kiểm tra lý lịch mua súng trong một ngày tại Mỹ.

mua ban sung o My anh 1
Người Mỹ mua sắm trong ngày Black Friday tại New York. Ảnh: Yahoo.

Trong khi đó, chính phủ Mỹ đang tìm mọi cách để kiểm soát vấn đề súng đạn sau khi một số vụ xả súng xảy ra và khiến hàng chục người thiệt mạng. Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đã yêu cầu FBI và Cục Quản lý rượu, thuốc lá, súng và chất nổ (ATF) nghiên cứu những vấn đề tiềm ẩn trong hệ thống kiểm tra tội phạm ở Mỹ.

Động thái này diễn ra sau khi Không quân Mỹ thừa nhận chưa bao giờ báo cáo về Devin P.Kelly, một người từng có tiền sử bạo lực. Tên này mua một khẩu Ruger AR-556 và gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử bang Texas hồi đầu tháng 11.

Trước đó khoảng một tháng, một người đàn ông dùng súng nã vào đám đông tham dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, khiến 58 người thiệt mạng. Vụ việc khiến nhiều người cho rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump nên đưa ra các biện pháp chặt chẽ hơn trong việc kiểm soát súng đạn.

Các nước nhộn nhịp trước 'đại lễ mua sắm' Black Friday Các doanh nghiệp cùng hàng triệu người tại các nước Âu - Mỹ chuẩn bị bước vào Black Friday, ngày mở màn của mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm trước lễ Giáng sinh và dịp năm mới.

Cảnh hỗn loạn của Black Friday vào top ảnh tuần

Mùa lễ hội cuối năm đã bắt đầu ở các nước phương Tây với ngày hội mua sắm Black Friday và Lễ tạ ơn.

Người Mỹ dựng lều qua đêm ngoài trời đón Black Friday

Hàng nghìn người Mỹ dựng lều và qua đêm ngoài trời giá lạnh với hy vọng sẽ trở thành chủ nhân đầu tiên của những món hàng giảm giá trong ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm