Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Mạnh Hải 'nói dai, nói dại' khi làm MC

Nói dài dòng, nói tranh phần người khác, nói nhạt và nói cảm tính là phong cách quen thấy của nam diễn viên "Hot boy nổi loạn" ở "Bước nhảy hoàn vũ 2013".

Lương Mạnh Hải 'nói dai, nói dại' khi làm MC

Nói dài dòng, nói tranh phần người khác, nói nhạt và nói cảm tính là phong cách quen thấy của nam diễn viên "Hot boy nổi loạn" ở "Bước nhảy hoàn vũ 2013".

Với vai trò diễn viên, Lương Mạnh Hải được nhiều khán giả mến mộ. Ngoài ra,  không chỉ để lại ấn tượng trong các vai diễn của mình, anh chàng còn ghi điểm bằng sự thông minh trong cách giữ gìn hình ảnh và ứng xử với báo chí. Thế nhưng, tại Bước nhảy hoàn vũ 2013 (BNHV), với vai trò MC, sự toàn vẹn của Lương Mạnh Hải đã bị sứt mẻ đi ít nhiều khi mắc quá nhiều sai lầm trong cách dẫn.

Lương Mạnh Hải đảm nhận vai trò MC của BNHV 2013.

Nói nhạt

Ở những đêm đầu tiên, mặc dù chưa mắc quá nhiều lỗi dẫn dắt nhưng Lương Mạnh Hải đã chứng tỏ rằng anh không phải là người có duyên ăn nói trước đám đông. Bằng chứng là những câu dẫn của Lương Mạnh Hải khá nhạt, không tạo được sự chú ý cũng như ấn tượng với khán giả.

Những ngày đầu, nhiều người nhầm tưởng rằng chàng diễn viên điển trai lựa chọn phương án an toàn trong lối dẫn để thăm dò dư luận. Thế nhưng những đêm sau đó, và cho tận đến đêm bán kết vừa qua, lối dẫn nhạt của Lương Mạnh Hải vẫn không có sự biến chuyển. Sẽ thật là khập khiễng khi so sánh một MC không chuyên như Lương Mạnh Hải với MC kỳ cựu số 1 Việt Nam – Thanh Bạch, nhưng với những khán giả trung thành của BNHV, điều này là không tránh khỏi.

Không ít khán giả thấy tiếc khi sân chơi năm nay thiếu đi sự hài hước, dí dỏm, linh hoạt, thậm chí đôi khi hơi… lố của Thanh Bạch. Tất cả những điều ấy, dù có lúc hay, lúc dở nhưng tạo ra màu sắc và điểm nhấn cho chương trình. Ít nhất là khán giả cũng phải nghe, phải chú ý xem MC sẽ nói gì, làm gì… Còn với Lương Mạnh Hải, khán giả còn có thể đoán trước những lời anh nói tiếp theo sẽ là gì. Vì quanh quẩn, MC của chúng ta chỉ lặp đi lặp lại vài câu. Thậm chí trong một show diễn, có những câu được Lương Mạnh Hải nhắc tới 5,6 lần.

Cách dẫn nhạt của Lương Mạnh Hải cũng phần nào ảnh hưởng tới nhịp độ và sự gay cấn của chương trình. Bởi vậy có rất nhiều khán giả phàn nàn rằng chương trình năm nay diễn ra trong không khí quá trầm lắng.

Lương Mạnh Hải có lối dẫn dài dòng.

 

Nói dài, nói dai

Tuy không có duyên trong khoản ăn nói nhưng Lương Mạnh Hải lại hay nói rất dài. Trong khi nhiều MC khác, khi diễn đạt 1 ý, họ chỉ cần nói trong vài ba câu và nói một lần. Còn Lương Mạnh Hải thì nhắc đi nhắc lại và cứ luẩn quẩn không thoát ra được cái ý mà mình muốn nói.

Có vẻ như nam diễn viên ý thức được rằng cách nói của mình hơi khó hiểu nên luôn diễn giải một cách cụ thể, dài dòng để truyền tải đầy đủ nội dung tới khán giả. Nhưng các câu nói của anh lại mang hiệu ứng ngược. Và kết quả là không ít khán giả chọn cách chuyển kênh trong lúc Lương Mạnh Hải ra sức giãi bày.

Nói cướp lời bạn dẫn

Cùng là MC của BNHV nhưng Đông Nhi và Lương Mạnh Hải chỉ cùng nhau dẫn ở phần giới thiệu và phần công bố kết quả. Ở phần giới thiệu, vì đặc trưng là chỉ gọi tên các cặp thí sinh, giám khảo nên Lương Mạnh Hải chưa tỏ rõ khả năng “cướp lời” bạn diễn. Nhưng đến phần công bố kết quả thì anh đã tỏ rõ sự áp đảo Đông Nhi khi biến MC này thành… búp bê cầm mic trên sân khấu.

Có những phần công bố kết quả, Đông Nhi chỉ nói được 1 đến 2 câu trong khi Lương Mạnh Hải giành toàn bộ phần đọc kết quả và phỏng vấn người thua cuộc… Đông Nhi không chen được câu nào, thậm chí đến câu chào và hẹn gặp lại khán giả cũng bị Lương Mạnh Hải giành nốt.  

Lương Mạnh Hải thường hay cướp lời bạn dẫn,  nhất là ở phần công bố kết quả.

Nhận xét cảm tính và quá đà

Các MC chuyên nghiệp và được yêu mến như Thanh Bạch, Trấn Thành đôi khi cũng đưa ra bình luận sau các phần thi của thí sinh nhưng trường hợp này là không nhiều bởi họ là người cầm trịch một chương trình, họ cần sự giữ sự khách quan, công bằng với mọi thí sinh. Bình luận, nhận xét là vai trò của BGK.

Trong khi đó, Lương Mạnh Hải lại nhận xét, đánh giá bằng cảm xúc cá nhân quá nhiều sau mỗi tiết mục thi. Nhưng khán giả cảm thấy anh đôi khi hơi… “thảo mai” khi đưa ra những nhận xét quá chung chung mà lại không đúng với thực tế. Cụ thể, nam diễn viên luôn dành những từ “tuyệt vời”, “xuất sắc”, ‘trên cả tuyệt vời”, “quá đẹp”… để bình luận về các bài thi. Có thể hiểu ý tốt của Lương Mạnh Hải là muốn cổ vũ, động viên cho các thí sinh nhưng cũng phải lưu ý với anh rằng đó là những nhận xét không đúng thực tế, quá cảm tính.

Đôi khi, Lương Mạnh Hải còn thái quá trong cách nhận xét của mình. Ví dụ như đêm bán kết, với trường hợp Ngọc Quyên bị loại. Dù trên thực tế, việc ra đi của Ngọc Quyên gần như đã được dự báo trước nhưng Lương Mạnh Hải vẫn nhắc đi nhắc lại nhận xét của mình rằng đây là một kết quả rất bất ngờ. Điều đó đã thể hiện rõ cảm tình và sự đánh giá tích cực của Lương Mạnh Hải giành cho Ngọc Quyên. Nhưng đây chỉ là đánh giá chủ quan, cá nhân của anh mà thôi.

Hơn nữa, anh dành quá nhiều lời nhận xét cho Ngọc Quyên. Thậm chí nam diễn viên còn nói rằng “Ngọc Quyên là nhân tố xuất sắc nhất của BNHV” năm nay. Đến ngay cả các giám khảo cũng chưa một lần dám khẳng định nhân tố nào xuất sắc nhất thì vì sao Lương Mạnh  Hải lại cho phép mình đưa ra một nhận định mang tính chủ quan như vậy. Sau đó, anh phải chữa cháy bằng cách nói rằng Ngọc Quyên là nhân tố xuất sắc (lẽ ra phải nói là đặc biệt) vì cô là người mẫu lọt tiến sâu nhất của 4 mùa BNHV. Chưa nói tới chuyện nhận định của Lương Mạnh Hải đúng hay sai, có hợp với số đông hay không, chỉ bản thân câu nói quá đà của Lương Mạnh Hải đã đủ khiến các thí sinh và nhiều fan của họ chạnh lòng, nhất là 3 cặp đôi bước vào chung kết.

Tất nhiên, chúng ta không thể quá kỳ vọng và đòi hỏi ở Lương Mạnh Hải khi anh chưa phải là một MC chuyên nghiệp nhưng khi đã được lựa chọn cho một chương trình được sự quan tâm như BNHV, Lương Mạnh Hải cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho từng lời nói của mình.

Theo 2sao

Theo 2sao

Bạn có thể quan tâm