Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương 20 triệu đồng/tháng, có nên mua ôtô trả góp?

Tôi có 200 triệu, muốn mua một chiếc ôtô khoảng 500 triệu để tiện đi lại. Tôi nên chờ tích cóp đủ tiền hay mua xe trả góp? (Hoàng Hà từ Hà Nội).

Lương tôi 20 triệu đồng/tháng, thu nhập của vợ khoảng gần 10 triệu đồng. Gia đình tôi có 2 con nhỏ, thường xuyên đi lại nên muốn mua ôtô để tiện di chuyển. Vợ chồng tôi đã tích cóp được hơn 200 triệu đồng và đang nhắm tới việc mua con xe 500 triệu đồng. Cuộc sống bộn bề, quá nhiều thứ cần chi tiêu nên tôi băn khoăn có nên mua xe ngay hay không. Nếu mua, tôi nên vay thêm tiền, mua xe trả góp hay tích cóp thêm đủ tiền mới mua?

Mua ôtô giá 300 triệu đồng nào vừa tốt vừa bền?

Tôi thu nhập 20 triệu/tháng, có gần 300 triệu đồng và chỉ muốn mua xe mới, đang phân vân giữa Kia Morning 1.0MT, Hyundai i10 2011 và Lacetti 2009-2012 (Lê Hải từ Lào Cai).

Có 300 triệu đồng nên mua ôtô ngay hay chờ xe giảm giá năm 2018?

Các hãng đang có nhiều khuyến mãi, với số tiền trên, tôi băn khoăn không biết nên mua xe cũ, vay ngân hàng trả góp mua mới hay đợi 2018 khi thuế suất giảm (Vũ Mạnh từ Hải Dương).

Muốn vay mua ôtô trả góp phải có thu nhập bao nhiêu? Để vay mua ôtô trả góp, người mua cần có thu nhập ổn định 8-10 triệu đồng/tháng trở lên. Nếu người vay dùng xe làm tài sản thế chấp, ngân hàng sẽ giữ lại giấy tờ xe bản chính.

Độc giả Hoàng Hà (Hà Nội)

Bạn có thể quan tâm