Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lười đi bộ, gọi trực thăng để... quá giang

Hai người leo núi Hà Lan phải đối mặt với lệnh truy tố cùng án phạt lên tới 6 tháng tù và khoản tiền 2.000 bảng vì đã “giả vờ” kiệt sức để kêu gọi sự hỗ trợ của máy bay trực thăng.

Sau khi leo lên tới đỉnh Hoher Goll cao 1.750 m gần thành phố Salzburg thuộc Áo, hai người leo núi, 27 và 30 tuổi, bắt đầu cảm thấy ngại leo xuống.

Họ đã lưu bút tích tại một trạm dừng chân rằng: “Chúng tôi sắp được trực thăng đưa xuống”. Sau khi viết xong dòng chữ này, hai người đã thực hiện ý đồ điên khùng của mình bằng cách gọi cho đội cứu hộ, yêu cầu một máy bay trực thăng đến cứu nạn, đưa họ xuống với lý do đã quá kiệt sức và không thể tiếp tục cuộc hành trình.

Giả vờ quá kiệt sức để kêu gọi sự giúp đỡ.

Nguồn tin cho biết, hai người leo núi nói trên phải đối mặt với án phạt lên tới 6 tháng tù cùng khoản tiền phạt 2.000 bảng nếu bị buộc tội “lạm dụng các tín hiệu khẩn cấp”.

“Về nguyên tắc, đội cứu hộ trực thăng chỉ thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp vô cùng khẩn cấp, bởi khi đó các nhân viên cứu hộ luôn phải đối mặt với những nguy hiểm”, một giới chức có liên quan phát biểu.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm