Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lumia 820 và HTC 8X đều đáng chọn trong tầm dưới 4 triệu'

Đây là đánh giá chung của phần lớn độc giả Zing.vn khi so sánh bộ đôi smartphone chạy Windows Phone.

Sau những đợt siêu giảm giá, thị trường di động Việt trở nên sôi động hơn. Nhiều smartphone trung và cao cấp hạ mạnh, cạnh tranh trực tiếp với những mẫu di động nhóm dưới. Cả Lumia 820 và HTC 8X đều là những model nhóm cao và trung cấp, chạy Windows Phone. Đây là những lựa chọn tốt dành cho người dùng.

Bảng so sánh nhanh về cấu hình, giá của 2 đối thủ ngang tầm: HTC 8X và Nokia Lumia 820.                                       

HTC 8X

Mặc dù sở hữu cấu hình tốt, thiết kế ấn tượng, nhưng HTC 8X không thành công khi được định giá 13,8 triệu trong lần đầu tiên bán ra. Đầu năm nay, máy hạ còn khoảng trên 4 triệu, model này nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất của HTC. 

HTC 8X có cấu hình cao với thiết kế nguyên khối, màn hình Supper LCD 4,3 inch, vi xử lý Qualcomm lõi kép 1,5GHz. Máy có camera 8MP ở mặt sau và 2,1MP ở mặt trước, cho phép quay film Full HD. Thiết bị còn sở hữu RAM 1GB, pin liền dung lượng 1.800 mAh, bộ nhớ trong 16GB.

Nokia Lumia 820

So với các dòng Lumia khác của Nokia thì Lumia 820 không thật sự nổi bật. Đây là một trong 3 smartphone chạy Windows Phone 8 đầu tiên của Nokia. Máy được bán ra đầu năm ngoái với giá 11 triệu. Người dùng thật sự quan tâm nhiều đến Nokia Lumia 820 khi máy vừa hạ xuống mức kỷ lục là 3,8 triệu đồng. 

Nokia Lumia 820 được trang bị màn hình AMOLED 4,3 inch. Vi xử lý Qualcomm lõi kép 1,5GHz. Camera 8.7MP ở mặt sau và 0.3MP ở mặt trước. Pin 1650 mAh, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB.

HTC 8X và Nokia Lumia 820 là 2 ứng cử viên sáng giá. Câu hỏi của độc giả Nguyễn Mạnh Linh về việc chọn model nào đã nhận được nhiều chia sẻ từ người dùng. 

Chọn Lumia 820 vừa hạ giá mạnh hay HTC 8X

Cả hai chiếc Windows Phone này đều hạ giá mạnh và khá ngang nhau cấu hình. Theo các bạn, mình nên chọn điện thoại Nokia hay HTC.

Nick name Hoàng Tuấn Anh sau khi trải nghiệm cả hai dòng máy nói trên cho biết: Về độ mượt, chúng không có quá nhiều sự khác biệt do cùng cấu hình. Camera mặt sau của Lumia 820 chụp đẹp hơn và chi tiết hơn 8X. Tuy nhiên, camera trước thì HTC 8X lại cho hình ảnh tốt hơn. 

Ngoài ra, Lumia 820 có vẻ nhỉnh hơn 8X về trải nghiệm phần mềm khi có thêm một số ứng dụng từ Nokia. Hơn nữa, pin của Nokia Lumia 820 dùng được lâu hơn HTC 8X vì độ phân giải màn hình thấp. Lumia 820 còn hỗ trợ chức năng sạc không dây, đây thật sự là một thú vị với smartphone giá 4 triệu. 

Đánh giá tổng quan, Hoàng Tuấn Anh cho rằng, Nokia Lumia 820 có vẻ nổi trội hơn đối thủ do có thêm một vài ứng dụng từ Nokia, phần mềm cũng đảm bảo hơn.

Nhiều độc giả cũng cho rằng, Lumia 820 thực sự đáng chọn lựa hơn. Cấu hình tốt, thiết kế mềm mại và nhiều phần mềm độc quyền là lợi thế của model mang thương hiệu Nokia. 

Trong khi đó, nickname Huyen cho rằng, HTC 8X phù hợp hơn với những người thích chụp ảnh tự sướng, pin đủ dùng, nghe nhạc hay, màn hình độ sáng rất cao nhìn ngoài trời nắng vẫn rõ. Nokia Lumia 820 chỉ trội hơn nhờ những phần mềm độc quyền. Độc giả này khuyên chọn HTC 8X còn vì nó có giá mềm hơn.

Cũng lựa chọn HTC 8X, độc giả Nguyen Tien Hoang cho biết: "Mình đang dùng HTC 8X và mới cập nhật lên Window Phone 8.1. Máy chạy rất mượt. Nó đáp ứng đủ nhu cầu cả ngày của mình như nghe nhạc, Wi-Fi, lướt web và chơi Dungeon Hunter 4 không giật, lag. Còn những ứng dụng độc quyền của Nokia, người dùng cũng vẫn có thể trải nghiệm trên HTC bằng một vài thủ thuật nhỏ".

Độc giả Ngọc Phan chia sẻ thêm về khả năng chụp hình trên 2 smartphone này: "Nếu thích chụp ảnh, nên dùng Nokia Lumia 820. Còn quan tâm cấu hình, thì nên chon HTC 8X. Máy Nokia hỗ trợ nhiều tính năng chụp ảnh mà HTC 8X còn hạn chế". Cùng nhận định trên, độc giả Lê Minh Sơn cho rằng, "Nếu quan tâm đến pin và camera thì nên chọn Nokia Lumia 820".

Như vậy, theo quan điểm của những người chọn Lumia 820, máy tốt hơn ở camera và các phầm mềm độc quyền. Còn người dùng HTC 8X lại đánh giá cao loa ngoài, trải nghiệm hiệu năng, chụp ảnh tự sướng. Bên cạnh đó, 8X khi ra mắt, được xem là đối thủ của Lumia 920, model cao cấp hơn.

 

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm