Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lumia 650 có thể là cái kết của dòng Lumia từ Microsoft

Gần hai tuần trước, trang VentureBeat xác nhận thiết kế và thông số của Microsoft Lumia 650. Vừa qua, Windows Central cũng tung tin sản phẩm sẽ được ra mắt vào ngày 1/2 tới.

Nhiều khía cạnh hoàn thiện của sản phẩm, kể cả giá bán và thị trường bán ra cũng sẽ được thông báo thông qua những bài đăng blog. Microsoft không gây bất ngờ khi chọn cách này thay vì tổ chức họp báo, bởi Lumia 650 chỉ là một sản phẩm tầm trung, thậm chí, ít có khả năng thiết bị này được họ chú trọng nhiều tại MWC vào tháng sau.

Lumia 650 gây chú ý một phần vì đây có thể là thiết bị Lumia cuối cùng mà Microsoft tung ra. Bài đăng cho biết, vài trang tin đã xác nhận thiết bị mã RM-1182 đã được cấp phép tại nhiều quốc gia như Trung Quốc hoặc Indonesia. Lumia 850 vốn mang mã RM-1180 trước khi bị hủy bỏ, và hiện tại chưa biết RM-1182 là thiết bị nào. Không có nguồn nào xác định được thiết bị này, và nhiều tin đồn cho rằng Lumia 650 chính là sản phẩm cuối cùng.


Nhiều tháng trôi qua, và tin đồn liên tục dồn về Lumia 750 và 850, trong khi nhiều nguồn khác cho rằng chúng đã vĩnh viễn bị hủy bỏ. Mối quan ngại tăng lên sau thông tin Microsoft có thể chuyển toàn bộ thiết bị di động sang cho đội phụ trách Surface.

Bỏ qua những thông tin đó, Lumia 650 đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. “Lumia 650 được miêu tả có thiết kế và đường nét kết thúc tròn vai, trông sang trọng hơn cả 950. Tuy nhiên, CPU dòng thấp và không hỗ trợ LTE cũng khiến nó mất đi lượng khách hàng nhất định”, VentureBeat cho biết.

Có thể chiến lược của Microsoft là dùng Lumia 650 để hạ thấp kỳ vọng của người dùng, trước khi khiến họ phấn khích bởi một chiếc smartphone từ đội Surface. Nhưng lý do xác đáng nhất có thể là lý do đơn giản nhất: Microsoft muốn hoàn thành mạng lưới sản phẩm của mình bằng một thiết bị Windows 10 tầm trung.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm