Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lumia 535 – điện thoại selfie tốt tầm giá dưới 4 triệu

Là chiếc điện thoại đầu tiên dưới tên Microsoft, smartphone này thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng bởi sự chờ đợi các tính năng mới hấp dẫn.

Camera trước chuyên selfie

Tập trung vào phân khúc giá trung bình - thị trường cạnh tranh khốc liệt của nhiều hãng điện thoại, Microsoft đưa ra chiến lược đầu tư vào camera trước phục vụ hiệu quả tính năng chụp ảnh selfie cho Lumia 535. Sở hữu độ phân giải 5MP với góc cực rộng, camera trước của Lumia 535 cho chất lượng ảnh selfie không thua kém người anh em Lumia 730 ra mắt trước đó. Sự nâng cấp này giúp chiếc điện thoại này trở nên “đáng gờm” hơn so với những đối thủ cùng tầm giá. Bởi những model này chỉ được trang bị camera từ 3MP trở xuống hoặc 5MP nhưng với tiêu cự hạn chế.

Chụp selfie bằng camera trước của Lumia 535 cho chất ảnh ổn định và bắt sáng tốt.
Chụp selfie bằng camera trước của Lumia 535 cho chất ảnh ổn định và bắt sáng tốt.

Điểm mạnh nổi trội này còn được hỗ trợ từ hệ điều hành Windows Phone 8.1 bản cập nhật Lumia Denim mới nhất. Nhờ ứng dụng Lumia Selfie tích hợp sẵn trên bản này, người dùng có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh selfie đẹp với chất lượng cao. Tác vụ chụp ảnh được hoàn thành trong thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định và bắt sáng. Sau đó, người dùng có thể tùy ý điều chỉnh các thông số màu sắc, thêm bớt hiệu ứng cho tấm ảnh long lanh hơn.

Cấu hình mạnh

Lumia 535 được Microsoft trang bị phần cứng khá ấn tượng với bộ vi xử lý Qualcomm SnapDragon 4 nhân 1.2GHz, thanh RAM 1GB và bộ nhớ trong 8 GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài. Với cấu hình này, Lumia 535 có thể chạy mượt mà các ứng dụng nặng cũng như điều hành tốt hỗ trợ 2 sim – điểm cộng tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó, khi mua ứng dụng trên Windows Phone Store, người dùng Viettel còn có thể thanh toán trực tiếp qua tài khoản điện thoại một cách tiện lợi.

Màn hình lớn 5 inch rõ nét tiện lợi cho nhiều mục đích sử dụng.
Màn hình lớn 5 inch rõ nét tiện lợi cho nhiều mục đích sử dụng.

Chiếc smartphone này còn sở hữu màn hình lớn 5 inch có độ phân giải qHD (960 x 540), công nghệ kiểm soát độ sáng bảo đảm khả năng hiển thị dưới ánh nắng cùng kính cường lực Gorilla Glass 3 chống xước. Màn hình của Lumia 535 được thiết kế ôm cong ở 4 góc cạnh của máy. Chất lượng ảnh và hiển thị của model này khá tốt, độ sắc nét không hề thua kém những sản phẩm cùng giá.

Thiết kế thời trang

Lumia 535 có thiết kế khá giống các dòng Lumia trước, với góc cạnh hơi bo tròn tạo cảm giác chắc tay. Phần vỏ ốp rời bằng polycarbonate có nhiều màu sắc sặc sỡ như xanh lá, cam, xanh dương đậm, trắng, đen và xám. Trong đó, phiên bản cam và xanh lá có mặt lưng bóng, phù hợp với gu thẩm mỹ của giới trẻ.

Thiết kế cạnh bo tròn, nắp lưng dễ dàng tháo rời với nhiều màu sắc đặc trưng của Microsoft.
Thiết kế cạnh bo tròn, nắp lưng dễ dàng tháo rời với nhiều màu sắc đặc trưng của Microsoft.

Với sự ra đời của Lumia 535, Microsoft chứng tỏ rằng chiến lược mới của hãng ngày càng tập trung vào phân khúc giá tầm trung nhiều hơn. Để làm hài lòng người dùng ở phân khúc vốn chủ yếu là sinh viên học sinh, nhân viên văn phòng trẻ này, các sản phẩm gần đây như Lumia 730, Lumia 535 đều có chức năng chụp ảnh selfie góc rộng bên cạnh cấu hình mạnh mẽ. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tải về ứng dụng Lumia VIP với nhiều ưu đãi lớn được cập nhật hàng tháng đáp ứng các nhu cầu mua sắm, giải trí, du lịch...

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm