Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lumia 530 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 2,35 triệu

Hôm nay, Microsoft Device Việt Nam chính thức ra mắt chiếc Lumia 530, đại diện giá thấp mới của Windows Phone. Máy có thiết kế giống Lumia 630, nâng cấp lên vi xử lý bốn nhân.

Nhằm hướng đến người dùng trẻ, Microsoft đã chọn khu vui chơi Saigon Outcast (Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) làm nơi trình làng Lumia 530 tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức khá sáng tạo, đậm chất trẻ trung, thu hút sự quan tâm của báo giới và nhiều khách mời trẻ tuổi.

Lumia 530 không thực sự là một bản nâng cấp của Lumia 520 từng rất thành công trước đó. Máy được nâng cấp từ vi xử lý 2 nhân lên 4 nhân, RAM vẫn ở mức 512 MB nhưng bộ nhớ trong và chip xử lý đồ họa vẫn thấp hơn so với Lumia 520. Sản phẩm này có thể được coi như một sự thay thế đã được điều chỉnh nhằm duy trì ở một mức giá thấp, đủ để cạnh tranh với những model đến từ Đài Loan và Trung Quốc.

Đại diện Nokia giới thiệu Lumia 530. Ảnh: Duy Tín.
Đại diện Nokia giới thiệu Lumia 530. Ảnh: Duy Tín.

Về thiết kế, Lumia 530 trông khá giống với Lumia 630. Nhưng model này không sử dụng vỏ bóng mà có lớp nhựa mịn, nhám như dòng Nokia X. Ở mức giá 2,35 triệu đồng, Nokia và Microsoft đã làm rất tốt để tạo ra một sản phẩm bền chắc, các chi tiết được chăm chút và liền lạc, thống nhất.

Lumia 530 là sự thay thế cho Lumia 520 ở mức giá thấp.

Cùng với hai đàn anh Lumia 930 và Lumia 630, Lumia 530 cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows Phone 8.1 ngay từ khi bán ra. Đây là một lợi thế khá lớn khi mà ngay cả những model cao cấp như Lumia 925, Lumia 1520 tại Việt Nam vẫn còn chờ bản cập nhật Cyan để chính thức có Windows Phone 8.1.

Cụ thể, máy sẽ có những sự thay đổi về giao diện lẫn tính năng so với Lumia 520, gồm trung tâm thông báo (Action Center), trợ lý ảo Cortana (chỉ cho ngôn ngữ tiếng Anh), màn hình Home có thể đổi hình nền, people Hub mới, Wi-Fi Sense (chia sẻ mật khẩu Wi-Fi cho các máy Lumia lân cận), nhập liệu trên bàn phím bằng cách quét ngón tay,... 

Lumia 530 được bán ra với bốn màu xanh lá, cam, đen và trắng. 

Bên cạnh đó, hàng loạt các ứng dụng độc quyền của Nokia cũng được làm mới như Nokia Camera (thêm nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh và các bộ lọc hiệu ứng), Nokia Creative Studio 6, Nokia Story Teller (sắp xếp, chia sẻ những bức ảnh thông qua thời gian và địa điểm chụp), Nokia Device Hub (quản lý các thiết bị ghép nối với Lumia).

Theo Microsoft, Lumia 530 sẽ được bán ra trong tháng này với giá 2.350.000 đồng. Máy có bốn màu đen, trắng, xanh lá và cam. 

Duy Tín

Video: Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm