Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luke Shaw và những cầu thủ nên rời CLB vì suất dự World Cup

Là những cầu thủ tài năng nhưng Shaw, Danny Rose hay Draxler lại không có suất đá chính tại CLB chủ quản. Điều này ảnh hưởng đến vị trí của họ tại World Cup.

Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 1
Michy Batshuayi (Chelsea - Bỉ): Bản hợp đồng đắt giá của Chelsea chỉ là phương án dự bị cho Morata và mới có vỏn vẹn 2 lần đá chính tại Premier League mùa này. Thời gian gần đây, Batshuayi thậm chí còn phải xuống chơi cùng đội trẻ "The Blues" để duy trì cảm giác bóng. Nếu điều này còn tái diễn, cầu thủ sinh năm 1993 nhiều khả năng sẽ bị gạt khỏi đội hình tuyển Bỉ tại World Cup năm tới để nhường chỗ cho những chân sút có thời gian đá chính nhiều hơn.
Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 2
Daniel Sturridge (Liverpool - Anh): Sở hữu phẩm chất để trở thành một ngôi sao hàng đầu nhưng chấn thương lại ngăn cản Sturridge hoàn thành mơ ước của mình. Giờ đây, cầu thủ sinh năm 1989 chỉ là sự lựa chọn thứ 5 sau Marcus Rashford, Jamie Vardy, Tammy Abraham và thậm chí là cả lão tướng Jermain Defoe trên tuyển Anh. West Ham, Everton sẵn sàng trải thảm đỏ để đón ngôi sao người Anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đây cũng là cơ hội cuối để Sturridge gây ấn tượng với HLV Gareth Southgate trước khi World Cup 2018 khởi tranh.
Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 3
Jack Wilshere (Arsenal - Anh): Từng được đánh giá là tương lai của đội tuyển Anh nhưng sự nghiệp của Wilshere liên tục bị chững lại bởi chấn thương và những bê bối đời tư. Truyền thông Anh đưa tin, cầu thủ 25 tuổi đã từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal để tìm kiếm cơ hội ra sân tại một CLB mới với hy vọng được cùng "Tam sư" góp mặt ở ngày hội bóng đá thế giới hè 2018.
Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 4
Luke Shaw (Manchester United - Anh): Luke Shaw cũng đang bị giam cầm trên băng ghế dự bị tại Old Trafford và gần như không còn cơ hội dự World Cup. "Đào tẩu" sang Tottenham là phương án sao trẻ người Anh nên tính đến để có thể cạnh tranh với Bertrand, Danny Rose một vị trí trong đội hình "Tam sư".
Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 5
Julian Draxler (PSG - Đức): Vừa cập bến PSG không lâu với mức phí chuyển nhượng lên đến 34 triệu bảng nhưng Draxler lại không chiếm được sự tin tưởng của HLV Unai Emery. Neymar, Cavani và Mbappe là 3 cái tên "không thể đụng đến" tại Parc des Princes vào lúc này. Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của Draxler với chiếc băng đội trưởng tuyển Đức tại Confeds Cup 2017, thật tiếc nếu cựu cầu thủ Schalke không thể ra sân tại World Cup hè năm tới.
Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 6
Danny Rose (Tottenham - Anh): Từng là cầu thủ quan trọng của Tottenham nhưng Danny Rose không còn giữ được vị trí kể từ sau khi bình phục chấn thương. Trong bối cảnh Ben Davies được trọng dụng, đầu quân cho Man Utd có thể là một nước đi thông mình của ngôi sao sinh năm 1990.
Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 7
Olivier Giroud (Arsenal - Pháp): Vai trò "dự bị chiến lược" tại Emirates là không đủ để giúp Giroud cạnh tranh với chính đồng đội Lacazette một vị trí trên hàng công tuyển Pháp. Trong khi các chân sút người Pháp đều đang làm mưa làm gió tại châu Âu, cầu thủ sinh năm 1986 cũng nên tự tạo cho mình một sự thay đổi để có thể chiếm được lòng tin của HLV Didier Deschamps vào hè năm tới. 
Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 8
Kevin Mirrallas (Everton - Bỉ): Từng được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh tốt nhất Premier League nhưng sự nghiệp của Mirrallas lại tụt dốc không phanh ở những mùa giải gần đây. Cầu thủ sinh năm 1987 mới chỉ ra sân 5 lần tại giải Ngoại hạng mùa này, 3 trong số đó từ băng ghế dự bị và chưa ghi nổi một bàn thắng. Nếu tiếp tục duy trì tình trạng này, khả năng cao cựu cầu thủ Olympiacos sẽ xem đồng đội thi đấu tại World Cup qua vô tuyến.
Luke Shaw va nhung cau thu nen roi CLB anh 9
Paco Alcacer (Barcelona - Tây Ban Nha): Nhiều người vẫn chưa hiểu vì sao Alcacer lại chấp nhận từ bỏ tấm băng đội trưởng của Valencia để chuyển sang băng ghế dự bị tại sân Nou Camp. Chân sút sinh năm 1993 gần như không có cơ hội cạnh tranh với Morata - cầu thủ thường xuyên đá chính tại Chelsea và ngay cả ở vị trí chạy cánh, Paco Alcacer cũng không phải là gương mặt được HLV Lopetegui gửi gắm niềm tin.

Dũng Sĩ (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm