Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luke Shaw: 'Tôi gần như đã mất chân, từng suýt phải giải nghệ'

Sau hơn 3 năm, Luke Shaw mới có những chia sẻ về chấn thương kinh hoàng đã khiến anh suýt nữa trở thành người tàn tật và phải từ bỏ bóng đá.

Mở đầu cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Shaw nhớ lại: "Tôi suýt mất đi chân phải của mình, cảm giác như mất chân đến nơi rồi. Tôi không hề biết điều đó cho tới 6 tháng sau khi bác sĩ bảo tôi. Khi ấy, mọi người định đưa tôi về Anh từ Eindhoven và nếu tôi được đưa về thì có thể đã mất chân rồi, do cục máu đông và những thứ khác trong chân nữa".

"Tôi không muốn nói nhiều về nó. Có 2 vết sẹo ở chân tôi và các bác sĩ phải rạch ra và lôi những thứ bên trong ra ngoài. Tất nhiên dù biết vậy nhưng tôi vẫn sẽ không dừng lại, kể cả bác sĩ có cảnh báo. Tôi vẫn sẽ cố chơi bóng".

Đó là trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League 2015/2016 khi MU có chuyến làm khách trên sân của PSV Eindhoven. Luke Shaw trong một pha xâm nhập vòng cấm đã nhận cú tắc bóng dữ dội của hậu vệ Hector Moreno khiến cẳng chân phải của anh gãy đôi.

luke shaw gay chan anh 1
Pha tắc bóng kinh hoàng dẫn đến chấn thương của Shaw.

Giờ đây Shaw đã có thể trở lại chơi bóng đỉnh cao. Anh là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của MU từ đầu mùa và đã được gọi lên tuyển Anh.

Tuy vậy, hậu vệ này từng tính đến chuyện giải nghệ: "Sẽ là nói dối nếu tôi bảo rằng mình chưa từng nghĩ đến việc giải nghệ. Nhưng đã có rất nhiều người tốt xung quanh tôi, bạn bè, gia đình, và họ luôn giúp đỡ tôi".

"Đó là lý do tôi muốn chơi bóng trở lại. Tôi muốn chơi những trận đấu lớn nhất có thể, tôi muốn giành những danh hiệu. Đó là động lực thúc đẩy tôi. Như tôi đã nói, tôi muốn một ngày mình được ghi nhận như là một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới", Shaw thổ lộ.

luke shaw gay chan anh 2
Shaw giờ đã trở lại mạnh mẽ trong màu áo MU.

Đó có lẽ là thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp của Luke Shaw. Tuy vậy anh đã vượt qua và giờ đây, Shaw cũng không còn quan tâm đến khoảng tối ấy nữa.

Hậu vệ 23 tuổi trả lời Sky Sports:  "Chân tôi có rất nhiều biến chứng. Đó là thời khắc rất khó khăn với tôi và với sự nghiệp của tôi. Nhưng như tôi nói, đó đã là quá khứ. Điều gì diễn ra thì cũng đã diễn ra rồi. Tôi không quan đến việc đó nữa, nhưng gì tôi quan tâm chính là hiện tại".

Hoạt hình vui tái hiện cú đá 11 m của Paul Pogba Paul Pogba khiến CĐV thích thú với pha đi bộ trước khi thực hiện cú đá 11 m giống như cách Simone Zaza từng làm tại Euro 2016.

Đánh bại Pogba, Luke Shaw khép lại một tháng thần kỳ cùng MU

Sau một tháng thi đấu đầy ấn tượng, Luke Shaw nhận được sự tưởng thưởng xứng đáng từ phía Manchester United.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm