Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luke Shaw ở đâu trong chiến thắng 9-0 của Man Utd

"Tôi cho rằng cậu ấy thừa khả năng để trở thành hậu vệ trái hay nhất nước Anh", HLV Gareth Southgate của tuyển Anh nói về Luke Shaw vào tháng 10/2020.

Man Utd anh 1

Nếu Shaw không nhận được cuộc gọi từ HLV Southgate trong thời gian tới, đó có lẽ là điều bất công nhất. Hậu vệ trái thuộc Man Utd đang chơi rất hay. Trong chiến thắng 9-0 của Man Utd trước Southampton ở vòng 22 Premier League, Shaw tỏa sáng rực rỡ.

Man Utd anh 2

Anh có 5 đường chuyền tạo cơ hội, trong đó bao gồm 2 pha kiến tạo. Phút 18, Shaw thực hiện pha treo bóng bổng vào vùng cấm địa. Ban đầu, nhiều người tưởng rằng đây là cú tạt kém chất lượng, khi bóng vượt qua vị trí của Edinson Cavani.

Man Utd anh 3

Song, chủ đích của Shaw là hướng trái bóng đến Aaron Wan-Bissaka, người đệm bóng ghi bàn sau đó.

Man Utd anh 4

Tới phút 39, Shaw hoàn tất pha dọn cỗ thứ hai. Lần này, Cavani là người đón được pha treo bóng của hậu vệ 25 tuổi. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Shaw được HLV Ole Gunnar Solskjaer cho ra nghỉ. Đó không phải vì anh đá kém, mà bởi thuyền trưởng người Na Uy muốn "bảo vệ" món tài sản này.

Man Utd anh 5

Shaw đã chơi quá hay, và HLV Solskjaer tin rằng tới lúc cậu học trò được cho ra nghỉ để dưỡng sức, hòng chuẩn bị cho những thách thức tiếp theo. Màn trình diễn của Shaw được WhoScored chấm 8,5 điểm, con số rất cao. Đó là bằng chứng hậu vệ người Anh thi đấu xuất sắc thế nào.

Man Utd anh 6

"Cậu ấy (Shaw) thi đấu rất tốt. Chúng tôi vẫn còn Alex (Telles), người có thể đảm nhận vai trò hậu vệ trái. Với Luke (Shaw), cường độ, tốc độ và những pha lên bóng ở biên của Man Utd trở nên nguy hiểm hơn", HLV Solskjaer nhận xét sau trận đấu.

Man Utd anh 7

Shaw đang trở thành một trong những quân bài rất quan trọng của Man Utd. Anh khẳng định bản thân là hậu vệ trái số một đội bóng, và Alex Telles chỉ là quân bài dự bị. Từ đầu mùa, Shaw đã có 3 đường kiến tạo Premier League.

Man Utd anh 8

Không chỉ hỗ trợ tấn công tốt, Shaw còn trở thành lá chắn thép ở biên trái. Trong trận hòa Liverpool 0-0, hậu vệ này được truyền thông Anh miêu tả "bỏ túi" tiền đạo Mohamed Salah.

Man Utd anh 9

Planet Football miêu tả những gì Shaw thể hiện cho thấy anh đang là hậu vệ trái số một xứ sương mù. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định, ngôi sao 25 tuổi nhiều khả năng được HLV Southgate triệu tập lên tuyển dự Euro.

Man Utd anh 10

Shaw đang hồi sinh rất mạnh mẽ. Anh thi đấu thăng hoa dưới thời HLV Solskjaer. Vài năm trước, Jose Mourinho từng nhận xét nhiều điều không hay về hậu vệ trái người Anh ở thời điểm ông còn dẫn dắt Man Utd. Thế nhưng, Shaw có bước tiến rất nhanh thời gian gần đây và trở thành trụ cột CLB.

Man Utd anh 11
Rashford vượt cột mốc của tượng đài MU Pha lập công trong chiến thắng 9-0 trước Southampton tại vòng 22 Ngoại hạng Anh giúp Rashford (83) vượt Cantona (82) ở danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử MU.

Man Utd và sức bật từ thế cùng đường

Trong một ngày mọi thứ Man Utd làm đều đúng, họ nhấn chìm Southampton với tỷ số 9-0 tại "Nhà hát của những giấc mơ".

'Quyết định cho MU hưởng penalty là nỗi hổ thẹn'

Cựu danh thủ Danny Mills bày tỏ sự không hài lòng khi trọng tài quyết định cho Man Utd hưởng phạt đền ở trận gặp Southampton rạng sáng 3/2.

Ngay buon cua Sanchez hinh anh

Ngày buồn của Sanchez

0

Tiền đạo của Inter bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và nhận án treo giò sau pha phạm lỗi ở cuối trận thua Juventus 1-2 tại bán lượt đi Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm