Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez có thể trở lại thi đấu vào cuối tháng 8

Luis Suarez hoàn toàn có cơ hội bắt đầu mùa giải mới cùng Barcelona khi CAS tuyên bố sẽ sớm đưa ra phán quyết.

Ở trận gặp Italia tại World Cup 2014, Luis Suarez đã có hành động vô cùng thiếu fair play là cắn vào vai Chiellini. Do đây không phải là lần đầu Luis Suarez giở võ "cẩu xực" nên FIFA đã quyết định phạt nặng tiền đạo này khi cấm các hoạt động bóng đá trong bốn tháng, bắt đầu từ ngày 26/6/2014.

CAS sẽ tuyên bố về án phạt của Luis Suarez vào cuối tháng 8. Ảnh: AP.

Như vậy, Luis Suarez chỉ bắt đầu tham gia tập luyện cũng như thi đấu cho câu lạc bộ mới Barcelona từ sau ngày 25/10. Tuy nhiên, Barca đã cố giúp Suarez giảm nhẹ án phạt khi nộp đơn kháng án lên Tòa án thể thao (CAS).

Sau khi tiếp nhận đơn của Barca, CAS đã nhanh chóng có câu trả lời. Mới đây, CAS đã ra thông báo mới nhất qua hãng thông tấn AP, cho biết: "Nhiều khả năng phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào cuối tháng 8".

Phía FIFA cũng muốn đẩy nhanh tiến độ trong vụ việc lần này với tuyên bố: "Tất cả các bên đều đồng ý đẩy nhanh thủ tục trong vụ việc lần này".

Như vậy, Luis Suarez hoàn toàn có thể tham dự trận mở màn mùa giải của Barcelona gặp Elche vào cuối tháng 8 nếu CAS giúp tiền đạo này giảm nhẹ được hình phạt. Bản thân Luis Suarez sau khi "gây án" cũng lên tiếng xin lỗi và được Chiellini chấp nhận.

Với việc Barca và các hãng truyền thông, tài trợ gây sức ép, Chiellini không muốn làm rùm beng còn Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter - cũng từng nói đỡ, nhiều khả năng, án phạt của Luis Suarez sẽ được giảm nhẹ.

http://www.usatoday.com/story/sports/soccer/2014/07/25/cas-luis-suarez-ruling-likely-in-august/13152571/?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm