Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lục Tiểu Linh Đồng mừng 'Đường Tăng' tròn 65 tuổi

Trên trang cá nhân, Lục Tiểu Linh Đồng khẳng định ông với Trì Trọng Thụy vừa là thầy trò, vừa là anh em.

'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy thể hiện khả năng ca hát Trì Trọng Thụy hát "Trời trong trăng sáng', ca khúc trong phim Tây du ký 1986.

Chiều 23/12, Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ ảnh “Đường Tăng” Trì Trong Thụy trên trang cá nhân cùng những lời nhắn nhủ mừng sinh nhật đồng nghiệp tròn 65 tuổi.

“Hôm nay là sinh nhật của Đường Tăng đời thứ 3 - Trì Trọng Thụy. Với tôi, Trì Trọng Thụy vừa là thầy trò vừa là anh em. Chúng tôi cùng xuất thân từ sân khấu kịch, có thể ca hát, diễn xuất. Trên màn ảnh là thầy trò, trong đời thường là anh em. Chúc Trì Trọng Thụy sinh nhật vui vẻ, may mắn, bình an”, Lục Tiểu Linh Đồng viết.

Luc Tieu Linh Dong mung Duong Tang tron 65 tuoi anh 1
Ảnh bốn thầy trò Đường Tăng thời Diễm Hoài Lễ (Sa Tăng) còn sống.

Những năm qua, Lục Tiểu Linh Đồng luôn giữ liên lạc với “sư phụ”. Họ thường gặp nhau trong các sự kiện giao lưu đoàn phim. Trì Trọng Thụy là nghệ sĩ có cuộc sống sung túc nhất sau khi rời đoàn.

“Dù giàu có nhưng anh Trì Trọng Thụy luôn nhớ về ký ức đóng phim cũ. Anh hay gặp gỡ và ôn lại kỷ niệm cũ cùng chúng tôi”, Lục Tiểu Linh Đồng nói thêm.

Khác với các "đệ tử", Trì Trọng Thụy sau này không còn đóng phim. Ông hiện là giám đốc Bảo tàng Gỗ ở bắc Kinh. Trì Trọng Thụy dành thời gian giúp đỡ vợ trong kinh doanh và không bận lòng khi bị đánh giá “sống nhờ vợ”.

Luc Tieu Linh Dong mung Duong Tang tron 65 tuoi anh 2
Hai thầy trò ngày gặp lại.

Trì Trọng Thụy là sự lựa chọn thứ ba của đạo diễn Dương Khiết cho vai Đường Tăng. Ông có nền tảng gia đình rất tốt, 5 đời dòng học theo nghề kịch. Với Trì Trọng Thụy, diễn xuất đã ăn vào máu. 

Ngoài 2 lần đảm nhận vai Đường Tăng trong trọn bộ 41 tập của Tây du ký 1986, Trì Trọng Thụy còn thể hiện vai diễn này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký do Lục Tiểu Linh Đồng sản xuất năm 2007.

Bàn về tài sản, hiện khó có nghệ sĩ Trung Quốc nào vượt qua được Trì Trọng Thụy. Ông kết hôn với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa và từ đây giảm dần việc đóng phim.

Vợ chồng Đường Tăng sở hữu những cơ ngơi bậc nhất như Câu lạc bộ Trường An, hệ thống chung cư Lệ Uyển với giá trị khoảng 3,5 tỷ NDT.

Lục Tiểu Linh Đồng và dàn sao Hoa ngữ tề tựu tại giải truyền hình

Dàn nghệ sĩ Trung Quốc tề tựu trên thảm đỏ trao giải truyền hình vào tối 16/12. "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đã có dịp hội ngộ sao nữ phim "Kong: Skull Island".

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm