Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lục Tiểu Linh Đồng diễn thuyết ở Đại học Harvard và MIT

Nghệ sĩ gạo cội của "Tây du ký" không giấu sự hạnh phúc và vinh dự khi được mời tham dự sự kiện trao đổi với sinh viên hai trường đại học danh giá bậc nhất thế giới.

Theo QQ, mới đây, Lục Tiểu Linh Đồng trở thành nghệ sĩ đại diện Trung Quốc trong buổi diễn thuyết tại đại học danh giá Harvard cùng Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

QQ cho hay, buổi trò chuyện của Lục Tiểu Linh Đồng thu hút đông đảo sự chú ý của sinh viên hai trường. Ngày 28/3, nam diễn viên chia sẻ lại hình ảnh từ MIT với dòng ghi chú: "Cảm ơn các giảng viên và sinh viên của MIT, những người đã rất ủng hộ tôi".

Luc Tieu Linh Dong dien thuyet anh 1
Hình ảnh Lục Tiểu Linh Đồng diễn thuyết tại Viện

Công nghệ Massachusetts. Ảnh: QQ.

Lục Tiểu Linh Đồng là nghệ sĩ hiếm hoi của Trung Quốc có được vinh dự này. Trước đó, Lưu Hiểu Khánh cũng có buổi diễn thuyết nói về vai diễn Võ Tắc Thiên với các sinh viên Harvard.

Trò chuyện với phóng viên, nam diễn viên sinh năm 1959 hạnh phúc và tự hào khi thấy người Mỹ cũng yêu Tôn Ngộ Không. Hồi tháng 2 trong chuyến sang New York, ông được thượng viên bang trao tặng giải Thành tựu trọn đời cho Nghệ sĩ xuất chúng của châu Á.

"Những năm qua, tôi đã đi qua hơn 500 trường học trong và ngoài nước để giảng về văn hóa Mỹ hầu. Tôi muốn không chỉ châu Á mà khán giả châu Âu, châu Mỹ cũng hiểu về nét văn hóa này. Đó cũng là lý do tôi thực hiện bản 3D Tây du ký, hợp tác với các nhà làm phim Mỹ", Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ.

Luc Tieu Linh Dong dien thuyet anh 2
Rất đông giáo viên và sinh viên tham gia buổi diễn thuyết này. Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ, ông cảm thấy tự hào khi được đứng tại Mỹ và nói về văn hóa Mỹ hầu. Ảnh: QQ.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm