Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM trực 100% quân số dịp lễ 2/9

Trừ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, lực lượng vũ trang, người tham gia phòng chống dịch tuyến đầu phải đảm bảo 100% quân số trong 4 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh.

UBND TP.HCM thông báo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày (từ 2/9 đến 5/9). Trong đó, 2-3/9 là ngày nghỉ lễ, hai ngày còn lại là ngày nghỉ hàng tuần.

Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế TP.HCM, các lực lượng tham gia phòng chống dịch phải đảm bảo 100% quân số trong 4 ngày nghỉ.

Những cơ quan, đơn vị không có lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Luc luong chong dich tuyen dau TP.HCM truc 100% quan so trong le 2/9 anh 1

Lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch phải đảm bảo quân số 100% trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Y Kiện.

UBND TP.HCM giao người đứng đầu các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện triệt để, dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu ở đó"; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tập trung đông người; không để gia tăng người ra đường trong kỳ nghỉ lễ.

UBND TP.HCM cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang, hộ dân treo cờ Tổ quốc dịp nghỉ lễ.

Thành phố lưu ý người dân không treo cờ phướn và hạn chế treo băng rôn trên các tuyến đường, chỉ treo ở những nơi trang trọng nhất. Hộ dân ở những nơi không có điều kiện thì không treo cờ.

Hôm 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính có công điện hỏa tốc yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố rút kinh nghiệm từ kỳ nghỉ lễ 30/4, chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Thủ tướng giao người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn; đồng thời, tổ chức ứng trực 24/24h đối với lực lượng tham gia chống dịch để kịp thời phát hiện, xử lý vấn đề phát sinh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 2/9

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn đại biểu vào Lăng viếng Bác nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh.

Sở Y tế TP.HCM: Nhờ thuốc điều trị, F0 chuyển nặng giảm đáng kể

Việc tiêm thuốc Remdesivir cho bệnh nhân phải thở oxy dòng cao, thở máy có hiệu quả rất đáng khích lệ. Phó giám đốc Sở Y tế cho biết hiện mức độ bệnh nhân chuyển nặng giảm đáng kể.

TP.HCM sẽ tiêm mũi 2 thế nào khi nhận thêm 1 triệu liều vaccine?

Thành phố tập trung tiêm vaccine mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 từ ngày 20/6 - thời điểm triển khai đợt tiêm thứ 4.

Phát hiện 30 F0 ra đường, Công an TP.HCM xử lý thế nào?

Trong 30 F0 được phát hiện, có 8 người đang cách ly tập trung, 2 người khỏi bệnh, 1 trường hợp chưa xác minh được, số còn lại được đưa về cách ly tại nhà.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm