Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng

Sáng 14/10, tàu Samudra Paheredar thuộc biên chế của lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã cập cảng Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm chính thức thành phố này trong 3 ngày.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, các sĩ quan, thủy thủ trên tàu Bảo vệ bờ biển Ấn Độ sẽ gặp gỡ chào xã giao lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng II, Bộ Tư lệnh Quân khu 5,...

Tàu Samudra Paheredar đã cập cảng  Đà Nẵng.

Điểm nhấn của chuyến thăm là lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ có các hoạt động diễn tập về tìm kiếm cứu nạn trên biển; trình diễn sử dụng trang thiết bị kiểm soát ô nhiễm trên tàu.

Samudra Paheredar là tàu kiểm soát ô nhiễm thứ 2 của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ, đưa vào hoạt động từ 20/7/2012. Nó được thiết kế đặc biệt để giải quyết các tình huống sự cố tràn dầu, đối phó với những thách thức về an ninh và môi trường của Ấn Độ hiện nay.

Tàu được trang bị hệ thống giám sát hồng ngoại có thể phát hiện bất kỳ sự cố tràn dầu nào, thậm chí ở quy mô rất nhỏ và công nghệ cho phép xử lý những tình huống này. Ngoài ra, nó cũng có thể thực hiện nhiệm vụ như giám sát, phòng vệ, tìm kiếm cứu nạn và sơ tán y tế. 
Trực thăng trên tàu Samudra Paheredar.

Tàu dài 95 m, lượng giãn nước 4.300 tấn, có thể di chuyển với tốc độ tối đa 20,5 hải lý/h, tầm hoạt động 6.500 hải lý và có thể lênh đênh trên biển liên tục 20 ngày.

Hạ thủy tàu Cảnh sát biển hiện đại nhất Việt Nam

Tàu CSB 8002 có tầm hoạt động 5.000 hải lý, liên tục trên biển 40 ngày, được trang bị 2 pháo 23mm, 2 súng máy 14,5mm để tuần tra bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm