Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư tự kỷ bênh vực bộ phim 'Extraordinary Attorney Woo'

Haley Moss, luật sư người Florida, thấy đồng cảm với những gì mà nhân vật Woo Young Woo (Park Eun Bin đóng) phải trải qua.

Bộ phim Extraordinary Attorney Woo gây tranh cãi khi có ý kiến cho rằng không phản ánh đúng sự thật về bệnh tự kỷ. Theo nhiều khán giả, phim chỉ sử dụng chủ đề tự kỷ như một công cụ giúp nhân vật và cốt truyện trở nên thú vị.

Tuy nhiên, Haley Moss - luật sư tự kỷ đầu tiên tại Florida - đã lên tiếng bênh vực tác phẩm Extraordinary Attorney Woo. Haley Moss cho biết cô cảm thấy đồng cảm với nhân vật Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai).

luat su tu ky benh vuc Extraordinary Attorney Woo anh 1

Luật sư Haley Moss đồng cảm với nhân vật Woo Young Woo.

Trong tập đầu, cấp trên của Woo Young Woo chú ý nhiều tới chứng tự kỷ hơn là năng lực và bằng cấp của cô. Điều này giống những gì Haley từng trải qua.

Haley chia sẻ: “Một số đồng nghiệp có con bị tự kỷ đối xử với tôi như đứa trẻ thay vì coi tôi là cộng sự của họ”.

“Mặc dù cũng học trường luật, thi đỗ chứng chỉ luật sư và có trình độ chuyên môn, tôi vẫn cảm thấy mình phải nỗ lực nhiều hơn để có được sự tôn trọng và cơ hội như mọi người”, cô nói thêm.

Giống Woo Young Woo, Haley Moss đã quen với việc sử dụng tai nghe khi đi đường. Nữ luật sư cho biết cô luôn cố gắng tìm một nơi yên tĩnh để cảm thấy thoải mái.

“Tôi nhạy cảm với tiếng ồn. Vì vậy tôi luôn đeo tai nghe để giảm tiếng ồn giống cách luật sư Woo làm trong phim. Tiếng khóc và tiếng la hét của trẻ nhỏ khiến tôi lo lắng”, Haley nói.

Chính bởi sự nhạy cảm cực độ này, nữ luật sư hiểu tại sao Woo Young Woo chỉ ăn kim bap. Cô nói: “Woo Young Woo chỉ ăn món ăn cố định. Đó cũng là điều tôi thường làm”.

Haley cũng so sánh niềm đam mê cá voi của Young Woo với niềm đam mê hội họa của cô. “Cá voi khiến cô ấy phấn khích. Đây cũng là cảm giác của tôi khi được vẽ”, Haley chia sẻ.

Haley Moss nhận thấy Extraordinary Attorney Woo phản ánh nhiều trải nghiệm hành nghề luật sư của cô. Trong một vụ án mà bị cáo mắc chứng tự kỷ, Woo Young Woo là người giao tiếp với họ tốt hơn bất kỳ ai trong đội của cô.

Haley giải thích: “Những người ở hoàn cảnh giống tôi có xu hướng tin tưởng tôi. Tôi có thể giao tiếp với họ tốt hơn những luật sư khác. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, để giúp khách hàng hiểu hơn các điều khoản pháp lý, tôi thường chia nhỏ các vấn đề”.

Theo luật sư Haley Moss, Extraordinary Attorney Woo giúp mọi người hiểu thêm về chứng tự kỷ. Cô hy vọng có thêm nhiều chương trình cho người tự kỷ tham gia.

Đạo diễn 'Extraordinary Attorney Woo' đợi nữ chính suốt một năm

Đạo diễn Yoo In Sik cho biết ông không thể tưởng tượng được một diễn viên khác đóng vai Woo Young Woo. Ông quyết tâm đợi Park Eun Bin nhận vai sau khi bị cô từ chối.

Sao nhí nổi danh sau 23 năm nhờ vai giả trai

Thành công vang dội sau vai diễn trong “The King's Affection” giúp Park Eun Bin trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất làng giải trí xứ Hàn hiện nay.

Cát-xê quảng cáo của Park Eun Bin tăng gấp đôi

Thành công của bộ phim giúp nhà đài vô danh ENA trở thành từ khóa được săn đón ở Hàn Quốc. Bên cạnh đó, dàn diễn viên cũng tạo được tiếng vang.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm