Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư Trần Văn Sỹ bị khởi tố sau đơn tố cáo của bà Phương Hằng

Luật sư Trần Văn Sỹ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam sau khi cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng.

bat tran van sy anh 1

Cảnh sát làm việc với ông Trần Văn Sỹ.

Tối 25/2, nguồn tin của Zing cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can đối với luật sư Trần Văn Sỹ về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật Hình sự 2015.

Luật sư Sỹ cũng bị bắt tạm giam giam để điều tra theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam).

Liên quan đến đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni cùng về tội danh trên vào tối 24/2.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng từng gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP.HCM tố cáo bà Hàn Ni, luật sư Sỹ cùng nhiều người khác có hành vi xúc phạm, vu khống cá nhân bà này.

Theo đơn tố cáo, bà Hằng yêu cầu bà Hàn Ni thu hồi, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh mà không được sự đồng ý, đồng thời bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Cảnh sát thu giữ nhiều thùng tài liệu tại nơi ở của bà Hàn Ni

Sau gần 2 giờ khám xét, Công an TP.HCM niêm phong, thu giữ nhiều thùng hồ sơ và đưa những người liên quan lên xe 16 chỗ.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm