Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư nói về vụ kiện của Johnny Depp: 'Đó là kết quả kỳ lạ'

Giới chuyên môn và công chúng đưa ra những quan điểm khác nhau sau khi Johnny Depp thắng kiện Amber Heard.

Ngày 1/6 (giờ Mỹ), tài tử Johnny Depp được tuyên bố thắng kiện vợ cũ Amber Heard. Ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean nhận được 15 triệu USD tiền bồi thường từ phía Heard.

Về phía Heard, bồi thẩm đoàn nhận thấy cô ảnh hưởng một phần bởi vụ kiện cáo kéo dài với Depp nên được nhận 2 triệu USD tiền bồi thường.

Trong ngày đưa ra phán quyết cuối cùng, Depp không có mặt ở tòa. Nam diễn viên đang ở Anh trong một chương trình được lên lịch từ trước. Nguồn tin thân cận chia sẻ với People, trước giờ nhận kết quả, Depp ngồi ở một quán rượu với tinh thần rất tốt, thoải mái và vui vẻ.

Nói về chiến thắng, Depp sau đó chia sẻ: "Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho tôi. Tôi thực sự cảm thấy mình nhỏ bé".

Amber Heard Johnny Depp kien anh 1

Hình ảnh Amber Heard rời tòa án sau khi bị xử thua.

Tất nhiên, ở góc độ của Amber Heard, cô khó chấp nhận kết quả. Heard thừa nhận: "Tôi không thể nói ra bằng lời về sự thất vọng của mình sau khi nghe phán quyết. Tôi đau đớn khi tất cả bằng chứng của mình không đủ sức để chống lại sức mạnh, sự ảnh hưởng của chồng cũ. Đó là một bước lùi. Nó khiến mọi nỗ lực của một người phụ nữ đã lên tiếng, dù biết sẽ bị sỉ nhục một cách công khai trở nên vô nghĩa".

Kết quả gây bất ngờ

Dưới góc nhìn của giới chuyên gia, các luật sư, nhà phân tích đưa ra những ý kiến khác nhau xung quanh vụ kiện ầm ĩ nước Mỹ suốt 6 tuần qua. Trả lời phỏng vấn People, luật sư Emily D. Baker cho rằng đây là một kết quả kỳ lạ. "Johnny Depp thắng tất cả ba cáo buộc bị vợ cũ bôi nhọ, còn Amber Heard thắng một cáo buộc phản bác lại chồng cũ", bà nói.

Đồng quan điểm, luật sư về luật gia đình, cựu chuyên gia tâm lý học David Glass cũng cảm thấy đó là "một kết quả không ngờ tới" và "tương đối hiếm" khi cả hai bên cùng thắng và thua trong một trường hợp như thế này.

"Điều đó có nghĩa là bồi thẩm đoàn nhận thấy mỗi người đều nói sự thật đủ để nhận được phán quyết của họ. Nhưng rõ ràng có lợi hơn cho Johnny Depp bởi bồi thẩm đoàn không tin bất cứ điều gì Amber Heard đã nói, ngoài việc chuyên gia của cô ấy cho rằng sự nghiệp của Heard bị tổn hại nhẹ”, vị này phát biểu.

Liên quan đến những con số bồi thường, Emily D. Baker phân tích: "Bồi thẩm đoàn quyết định trao 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại cho Johnny Depp và 5 triệu USD chi phí bồi thường trừng phạt (dù đã được tòa giảm nhẹ vì bang Virginia không cho phép bồi thường thiệt hại quá 350.000 USD). Thiệt hại trừng phạt ám chỉ rằng chúng tôi không thích những gì bạn đã làm. Và con số 5 triệu USD, tôi nghĩ, thực sự là một thông điệp".

Baker cũng chỉ ra rằng với cáo buộc của Heard chống lại Depp, bồi thẩm đoàn trao cho nữ diễn viên Aquaman 2 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại nhưng không một xu bồi thường trừng phạt. "Tôi nghĩ đó là thông điệp lớn nhất mà bồi thẩm đoàn gửi tới Heard" - bà nói.

Amber Heard Johnny Depp kien anh 2

Vụ kiện giữa hai ngôi sao Hollywood gây xôn xao suốt 6 tuần qua. Ảnh: Getty.

Đội ngũ pháp lý của Depp có chiến lược tốt

Theo luật sư David Glass, với khoản tiền thiệt hại trừng phạt được trao cho Depp, bồi thẩm đoàn tin rằng Heard cố tình làm tổn thương chồng cũ bằng mọi giá.

Glass nhận định đội ngũ pháp lý của Depp đã có một chiến lược tốt. Nam diễn viên xuất thân là một đứa trẻ bị tổn thương tâm lý sâu sắc và họ đã nói về điều đó trước tòa. Depp dĩ nhiên nhận được sự đồng cảm từ tòa án cũng như công chúng. Johnny Depp chia sẻ anh lớn lên trong một gia đình không bình thường, bên một người mẹ thường xuyên lên cơn thịnh nộ, dễ bị kích động, cáu gắt. Chính vì vậy, Depp tìm đến chất kích thích từ năm 11 tuổi. Depp đồng thời nhấn mạnh ám ảnh tuổi thơ dạy cho anh hiểu rằng không được phép hành xử bạo lực trong gia đình.

"Đó là một bước đi tuyệt vời" - David Glass khẳng định.

Luật sư Baker tin rằng Depp đã phải đối mặt với một trận chiến khó khăn trước tòa nhưng có cơ sở để thắng: "Tôi nghĩ nhóm pháp lý của Johnny Depp có lợi thế khi biết Amber Heard sẽ trình bày với bồi thẩm đoàn ra sao sau phiên tòa tại Vương quốc Anh (năm 2020). Tôi nghĩ họ dựa vào đó, dựa vào những tuyên bố trong quá khứ của cô ấy".

Nói về đội pháp lý của Amber Heard, David Glass bày tỏ: "Tôi nghĩ họ đã làm tốt nhất có thể. Cô ấy muốn kể câu chuyện của mình theo cách rất sống động, kịch tính. Có lẽ cô ấy đã đi quá xa khi đưa ra những câu chuyện mới, chưa từng được kể trước đây. Dường như chính điều đó đã làm thay đổi bồi thẩm đoàn".

Cuối cùng, David Glass kết luận vụ kiện giữa hai ngôi sao Hollywood vẫn là trường hợp bất thường và hiếm gặp cho đến nay. Dù Depp thắng, hình ảnh và sự nghiệp của cả hai đều bị ảnh hưởng. Rất nhiều câu chuyện, góc khuất trần trụi nhất về cuộc sống hôn nhân của hai ngôi sao bị phơi bày trước công chúng.

Theo Mirror, Amber Heard quyết định sẽ kháng cáo sau khi bị xử thua. Không rõ chiến lược tiếp theo của minh tinh sinh năm 1986 là gì, song theo các chuyên gia, Amber Heard phải có khoản tiền thế chân cho toàn bộ bản án trị giá 10 triệu USD nếu muốn kháng cáo. Ngoài ra, cô phải chứng minh được có sai sót trong lúc xét xử.

Amber Heard kháng cáo

Sau khi bị xử thua kiện Johnny Depp, Amber Heard nói phán quyết trên khiến cô đau lòng và thất vọng. Nữ diễn viên cùng đội ngũ pháp lý đang lên kế hoạch kháng cáo.

Những phát ngôn sốc nhất phiên tòa Depp - Heard

Xuyên suốt 6 tuần theo đuổi vụ kiện, Johnny Depp luôn phủ nhận cáo buộc bạo hành Amber Heard. Anh gọi lời buộc tội của vợ cũ là "điên rồ và tàn bạo không thể tưởng tượng được".

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm