Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lựa chọn mới đưa Ronaldo đến Quả bóng vàng

Ở tuổi 28, Ronaldo lật ngược tình thế để trở lại “ngôi vua” sau một năm chói sáng: 69 bàn thắng trong năm, với 59 cho Madrid và 10 bàn cho đội tuyển quốc gia.

Người hâm mộ bóng đá toàn cầu như dậy sóng khi danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) 2013 thuộc về Cristiano Ronaldo, sau cuộc đua quyết liệt trước hai đối thủ nặng ký là Frank Ribery và Lionel Messi. Vậy là sau 5 năm kiên cường trên sân cỏ, đến nay CR7 mới lại được chạm tay vào chiếc cúp mơ ước lần thứ hai.


Cuộc lội ngược dòng sau suốt 5 năm 

Sau rất nhiều đồn đoán, ngôi vị quán quân đã được trao cho Cristiano Ronaldo ở lễ trao giải long trọng tại Zurich (Thụy Sỹ). Lionel Messi năm nay phải về thứ nhì, sau ba năm liên tiếp giữ QBV.

Giây phút đón nhận Quả bóng vàng lần 2 trong sự nghiệp cầu thủ, CR7 đã bật khóc vì xúc động. Anh chờ đợi quá lâu để có thể chạm tay vào chiếc cúp mơ ước này lần thứ 2. Năm 2008, khi đoạt danh hiệu QBV, anh còn ngoài 20 - độ tuổi sung mãn nhất của cuộc đời cầu thủ. Đó là thời hoàng kim của CR7 với hàng loạt danh hiệu khác như Chiếc giày Vàng châu Âu 2008, QBV châu Âu 2008, Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 do FIFA bình chọn, Cầu thủ hay nhất năm 2008 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới… Nhưng rồi Messi lại tỏa sáng vào những năm sau, khiến suốt những năm 2009, 2011, 2012, Ronaldo chỉ về nhì trong cuộc đua. 

Nay đã ở tuổi 28, Ronaldo lật ngược tình thế để trở lại “ngôi vua” sau một năm chói sáng: 69 bàn thắng trong năm. Tính trung bình mỗi trận, anh ghi được 1,18 bàn thắng.

Đằng sau sự thành công đó là gì, ngoài ý chí và sự nỗ lực hết mình cho trái túc cầu của CR7, có phải còn nhờ vào chương trình dinh dưỡng chuyên nghiệp? Chính Messi, trong thời kỳ nắm trong tay 3 QBV, cũng đang trong thời gian được tiếp sức bởi chế độ dinh dưỡng khoa học của tập đoàn Herbalife.

Trở lại thời hoàng kim nhờ khoa học dinh dưỡng

Năm ngoái, khi chàng danh thủ điển trai CR7 đặt bút ký hợp đồng hợp tác dinh dưỡng kéo dài 5 năm với Herbalife - nhãn hiệu dinh dưỡng của Mỹ, báo chí thế giới đã đánh giá sự hợp tác này là một bước đi khôn ngoan của Ronaldo khi bước sang một giai đoạn mới của cuộc đời cầu thủ.


Kể từ sau hợp đồng đó, thương hiệu cung cấp toàn bộ những sản phẩm dinh dưỡng phục vụ cho Ronaldo duy trì thể lực và hỗ trợ tập luyện. Các chuyên gia dinh dưỡng của Herbalife nhận định, để có phong độ đỉnh cao ở tuổi 28, CR7 cần chế độ protein hợp lý và các vitamin, khoáng chất cần thiết để duy trì thể lực liên tục và bền bỉ cho tất cả các trận đấu. Người hâm mộ Ronaldo có vẻ như thích thú nhìn hình ảnh anh tươi cười cầm ly Shake (hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1 của Herbalife). Đó là lần đầu tiên Ronaldo công khai chế độ dinh dưỡng của mình, với những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, như Shake, bột protein và nhiều sản phẩm khác.

CR7 chia sẻ: "Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tầm quan trọng của một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các hoạt động cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi mong muốn được hợp tác với Herbalife, một công ty cùng chia sẻ niềm đam mê bóng đá của tôi và đóng góp đáng kể kiến thức cũng như chuyên môn vào lĩnh vực dinh dưỡng thể thao”.

 

Herbalife nổi tiếng là thương hiệu dinh dưỡng gắn với các tài trợ cho thể thao, trở thành lựa chọn dinh dưỡng của rất nhiều VĐV thể thao trên toàn thế giới. Đã có hơn 100 VĐV được Herbalife tài trợ, bao gồm một số đội bóng trên thế giới như LA Galaxy ở Mỹ, FC Pumas ở Mexico, đội Botafogo của Brazil, Spartak Moscow ở Nga và nhiều đội tuyển quốc gia khác.

Tư liệu: Herbalife

Bạn có thể quan tâm