Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lũ về, du khách chèo thuyền trên phố ở Hội An

Tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), ngày 3/12 mực nước trên sông Hoài bắt đầu lên nhanh. Ở một số tuyến đường phố cổ, nước tràn lên gây ngập nửa mét.

Du khach loi nuoc o Hoi An anh 1
Theo các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, mưa lớn cùng với việc các nhà máy thủy điện thượng nguồn xả lũ khiến mực nước ở sông Thu Bồn, sông Hoài dâng cao.
Du khach loi nuoc o Hoi An anh 2
Ở sông Hoài (Hội An) , nước lên nhanh trong chiều 3/12. Theo ghi nhận của các cơ quan chức năng, dọc tuyến sông này nước đã ngập lên các tuyến đường và tràn vào nhà dân. 
Du khach loi nuoc o Hoi An anh 3
Đến Hội An đúng dịp này, nhiều du khách cảm thấy thích thú vì được trải nghiệm chèo thuyền ở các tuyến đường - vốn chỉ dành cho việc đi bộ.
Du khach loi nuoc o Hoi An anh 4
Những vị khách Châu Âu đến miền Trung tránh mùa đông cũng được dịp dạo thuyền dọc sông Hoài, ngắm các ngôi nhà cổ ở TP Hội An. 
Du khach loi nuoc o Hoi An anh 5
Còn đối với người dân, cứ mỗi đợt nước lũ tràn về họ lại gặp nhiều khó khăn. Trong khi khách dạo thuyền dọc sông thì những người dân nơi đây ngồi ở vỉa hè với nhiều lo lắng. 
Du khach loi nuoc o Hoi An anh 6
Hai vị khách Tây vui vẻ chụp ảnh trên một tuyến đường ngập nước ở phố cổ Hội An chiều 3/12.
Du khach loi nuoc o Hoi An anh 7
Tại khu vực chùa Cầu, mức nước dâng cao hơn so với ngày thường. Nhiều bạn trẻ chèo thuyền đến đây ngắm cây cầu hàng trăm năm tuổi và chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ khi đến Hội An vào một ngày mưa lũ.
Du khach loi nuoc o Hoi An anh 8
Người dân đưa thuyền vào trong phố.
Du khach loi nuoc o Hoi An anh 9
Đi lại khó khăn, nhiều du khách tập trung ở quán nước ven đường chờ nước rút.

Thủy điện đồng loạt xả lũ, Huế trước nguy ngập nặng

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến mực nước các hồ chứa thủy điện ở mức cao. Để đảm bảo an toàn, các hồ chứa đã chủ động xả lũ với lưu lượng nước khá lớn về hạ du.


Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm