Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lũ lụt lịch sử ở Siberia, Nga dùng xe tăng lội nước giải cứu động vật

Mực nước sông dâng cao kết hợp cùng mưa lớn đã nhấn chìm nhiều khu vực ở vùng Irkutsk, Siberia, Nga. Nhân viên cứu hộ dùng đến cả biện pháp độc đáo để giải cứu người và động vật.

Con tàu Noah thế kỷ 21 của Nga là một chiếc xe tăng. Trong Kinh Thánh, con tàu Noah được đóng theo ý của Chúa để cứu gia đình ông Noah và các con vật khỏi trận đại hồng thủy.

Những nhân viên cứu hộ Nga thời hiện đại rong ruổi trên các con phố ngập nước ở Siberia trên chiếc xe tăng bọc thép để tìm kiếm người và động vật sống sót sau khi lũ lụt quét qua vùng Irkutsk.

Các video được chia sẻ rộng rãi cho thấy các nhân viên cứu hộ điều khiển xe trinh sát bọc thép rẽ nước để cứu vớt những con vật bị mắc kẹt.

Nga dung xe tang loi nuoc giai cuu dong vat anh 1
Xe tăng lội nước PT-76 của Liên Xô. Ảnh: Wikipedia.

Sau trận lũ lụt, nhiều con vật bị kẹt lại dưới đống đổ nát của những ngôi nhà bị phá hủy.

Vyacheslav Slavin, người đứng đầu cơ sở trú ẩn của chó tại trụ sở K-9 vùng Irkutsk, nói với hãng thông tấn TASS: "Chiếc xe có thể chạy ở nơi nước ngập cao hơn 2 m".

Các quan chức ứng phó tình trạng khẩn cấp Nga ước tính hơn 100 con chó, mèo, gà và lợn đã được giải cứu hôm 30/6 nhờ sử dụng xe lội nước và hai chiếc thuyền do chính quyền địa phương cung cấp.

Ông Slavin nói rằng một con bò đã được kéo đến nơi an toàn và đoàn tụ với chủ của nó.

Nga dung xe tang loi nuoc giai cuu dong vat anh 2
Chó, mèo và các loài động vật khác được giải cứu bằng xe lội nước và thuyền. Ảnh: TASS.

"Chúng tôi không thể đếm chính xác (bao nhiêu con vật được cứu), chúng tôi không có thời gian", ông Slavin nói trước khi lên đường giải cứu hôm 3/7.

Ông nói thêm, những con vật chưa bị đe dọa tính mạng ngay lập tức sẽ được cung cấp thức ăn để cầm cự.

Các nhân viên cứu hộ đã đưa những con vật trở lại Irkutsk để đoàn tụ với chủ của chúng, theo ông Slavin.

Theo RIA Novosti, đợt lũ lụt ở vùng Irkutsk đã giết chết hàng nghìn gia súc. Hơn 230 con vật chết ở Tulun, vùng Irkutsk, đã được đưa đi chôn cất.

Sáng 3/7, vùng Irkutsk vẫn được báo động ở trong tình trạng khẩn cấp. 3.400 ngôi nhà vẫn bị ngập. Đến nay, 20 người đã thiệt mạng và 8 người hiện vẫn mất tích trong trận lũ.

32 người thiệt mạng trong trận mưa lớn nhất thập kỷ ở Ấn Độ

Gió mùa kéo theo mưa lớn kỷ lục khiến Mumbai và nhiều khu vực lân cận của Ấn Độ chìm trong lũ lụt. Sạt lở đất và nhiều công trình đổ sập làm ít nhất 32 người thiệt mạng.

Mưa lớn ở Michigan, sân bóng biến thành hồ nước khổng lồ

Cơn mưa lớn trong đêm tại thành phố Kalamazoo, bang Michigan, đã biến sân vận động Waldo của Đại học Western Michigan thành một hồ nước lớn vào sáng 20/6.



Hà Lan

Bạn có thể quan tâm