Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lotte Mart hỗ trợ nông dân xã Tráng Việt tiêu thụ củ cải trắng

Lotte Mart đang thu mua và kêu gọi bán hàng không lợi nhuận nhằm giúp đỡ bà con nông dân trông củ cải trắng tại xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) vượt qua khó khăn.

Các hộ nông dân thuộc xã Tráng Việt (Mê Linh – Hà Nội) có nông sản được trồng theo quy trình an toàn, chuẩn VietGap. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua vì mùa Tết kéo dài, cộng thêm sự thuận lợi của khí hậu nên củ cải phát triển nhanh, to tròn, lượng cung vượt cầu khiến tình hình ngoài tầm kiểm soát. Không có nơi tiêu thụ, nhiều hộ đã nhổ bỏ toàn bộ củ cải để chuẩn bị cho mùa vụ khác.

Lotte Mart anh 1
Toàn bộ củ cải tại khu vực này đều được trồng theo chuẩn VietGap.

Thời gian này, củ cải trắng bán ra tại ruộng dừng lại ở mức 500-1.000 đồng/kg. Trong khi dịp trước tết, giá củ cải dao động ở mức 6.000-8.000 đồng/kg. Để hỗ trợ bà con nông dân, Lotte Mart đã tiến hành thu mua trực tiếp với mức giá gấp 3 lần giá bán tại ruộng, đồng thời kêu gọi bán hàng không lợi nhuận với mức giá 3.500 đồng/kg tại Lotte Mart Đống Đa và Lotte Mart Ba Đình.

Chương trình mua hàng hỗ trợ bà con nông dân xã Tráng Việt khởi động từ 17/3 và kéo dài đến hết sản lượng thu mua.

Lotte Mart anh 2
1 tấn củ cải trắng đã được tiêu thu tại 2 siêu thị Lotte Mart ở Hà Nội.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng kêu gọi toàn bộ nhân viên, khách hàng và đối tác ủng hộ các sản phẩm củ cải được thu mua nhằm đẩy nhanh sản lượng tiêu thụ. Lotte Mart đang triển khai tăng sản lượng thu mua lên khoảng 30 tấn và bán hàng hỗ trợ trên toàn hệ thống Lotte Mart khắp cả nước.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm