Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Long Nhật ôm chân, Ngọc Sơn khoác vai Ngọc Ánh

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn và giọng ca dòng nhạc quê hương Long Nhật đã có những phút thăng hoa cùng nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh trong liveshow "Dấu ấn".

 

Liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh diễn ra đầy cảm xúc tối 2/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM với khoảng 5.000 khán giả. Sự góp mặt của những khách mời như Long Nhật, Ngọc Sơn hay Phương Thanh làm cho không khí đêm nhạc sôi động và đa dạng.
Ngọc Ánh thăng hoa cùng Long Nhật trong ca khúc Chuyến đò quê hươngVề quê ngoại. Trong hai tiết mục này, Ngọc Ánh đã đưa khán giả đến khung cảnh làng quê Việt Nam với hình ảnh chiếc thuyền, nón lá, áo bà ba, dòng sông và bến đò. Đặc biệt, tiết mục Về quê ngoại, Long Nhật đã xuất hiện đầy bất ngờ trong bộ áo bà ba màu nâu và chiếc khăn rằn trên cổ, vừa hát vừa chèo thuyền chở Ngọc Ánh.
Long Nhật là ca sĩ khách mời được nữ ca sĩ Ngọc Ánh giấu kín đến tận phút chót liveshow. Đây là một sự kết hợp khá thú vị bởi Ngọc Ánh và Long Nhật là 2 ca sĩ cùng thời với nhau và có thể biểu diễn nhiều thể loại nhạc. Đặc biệt, cách đây 16 năm, trong một liveshow của Ngọc Ánh, Long Nhật đảm nhận vai trò MC. Sau 16 năm, hôm nay, anh mới có dịp đứng chung sân khấu và song ca cùng Ngọc Ánh.
Trên sân khấu trực tiếp, nam ca sĩ gốc Huế chia sẻ: “Chị Ngọc Ánh không chỉ là thần tượng của rất nhiều khán giả, mà anh chị em nghệ sĩ cùng thời với Long Nhật đều rất mê tiếng hát và phong cách của chị Ngọc Ánh. Khi hát dân ca thì chị rất ngọt ngào, mềm mại, khi hát trữ tình thì rất là sâu lắng, nhưng đến rock thì chị quậy tung sân khấu”.
Sân khấu Dấu ấn như hóa thành một phòng trà ca nhạc của những năm thập niên 1980 - 1990 với ca khúc Tình đời do “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn và Ngọc Ánh thể hiện.
Bốc lửa trong khi hát rock, da diết khi hát dân ca, còn khi hát nhạc trữ tình, Ngọc Ánh rất nồng nàn và sâu lắng. Điều đó được thể hiện qua loạt ca khúc như Mùa xuân bên cửa sổ, Dấu chân địa đàng và đặc biệt là Tình đời – một ca khúc có dấu ấn rất lớn trong sự nghiệp ca hát của Ngọc Ánh. Nữ ca sĩ và “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn có phần trình diễn rất ngọt ngào, lãng mạn.
Thậm chí, khi đang biểu diễn, Ngọc Sơn còn bất ngờ cởi bỏ áo khoác của mình để khoác cho Ngọc Ánh rồi quỳ gối hôn lên tay chị. Đây cũng là lần hiếm hoi Ngọc Sơn tái ngộ khán giả truyền hình qua sóng trực tiếp.
Ngọc Ánh đầy máu lửa khi song ca cùng Phương Thanh trong các ca khúc mang đậm chất rock như Trống vắng, Hoàng hôn trên đại dương. Sự kết hợp của hai nữ ca sĩ nổi tiếng đã khiến sân khấu bùng nổ. Ngoài giọng hát khỏe, cả hai còn có lối trình diễn bốc lửa và cháy hết mình trên sân khấu.
Phương Thanh chia sẻ với khán giả truyền hình rằng: “Phương Thanh rất vui khi hát với chị Ánh, là một ca sĩ rất máu lửa nên Phương Thanh được quậy, được la hét thoải mái” (Cười).
Trong 100 phút của chương trình, Ngọc Ánh đã đưa khán giả đi đến những cung bậc cảm xúc khác nhau bằng chính giọng hát đầy nội lực cùng phong cách biểu diễn rất máu lửa mà khán giả thấy ở cô hơn 20 năm về trước. Nữ ca sĩ biến hóa đa dạng trong các thể loại, dòng nhạc khác nhau.
Không chỉ nồng nàn và sâu lắng, Ngọc Ánh còn mang đến hình ảnh một nữ ca sĩ mạnh mẽ với những ca khúc nhạc cách mạng như Mùa xuân từ những giếng dầu, Lá xanh, Anh Ba Hưng
Mái tóc giả ngắn đầy cá tính đã giữ gìn suốt 20 năm qua được Ngọc Anh mang ra dùng khi thể hiện ca khúc Dấu chân địa đàng – một sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Chương trình mở đầu bằng ca khúc Mùa xuân từ những giếng dầu của Phạm Minh Tuấn cùng sự hỗ trợ của nhóm múa Việt Hải. “Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh xuất hiện đầy ấn tượng trên dàn khoan ở giữa sân khấu được thiết kế công phu. Khi Ngọc Ánh cất tiếng hát, những ngọn lửa với hình ảnh biểu tượng của dầu khí bùng chạy trên ngọn dàn khoan.
Ngọc Ánh hát Mùa xuân từ những giếng dầu của Phạm Minh Tuấn cùng sự hỗ trợ của nhóm múa Việt Hải. “Nữ hoàng nhạc rock” xuất hiện đầy ấn tượng trên dàn khoan ở giữa sân khấu được thiết kế công phu. Khi Ngọc Ánh cất tiếng hát, những ngọn lửa với hình ảnh biểu tượng của dầu khí bùng chạy trên ngọn dàn khoan.
Sân khấu như nóng hơn khi Ngọc Ánh thể hiện ca khúc Anh Ba Hưng. Cô đã bước xuống sân khấu khuấy động không khí. Tất cả khán giả đã hòa giọng cùng hát với cô ca khúc này.
Liên khúc Không dám đâu – Cô bé dỗi hờn của Ngọc Ánh được với sự hỗ trợ của nhóm múa Việt Hải. Trong tiết mục này, Ngọc Ánh hóa thân vào hình ảnh của một nữ sinh với chiếc áo dài thướt tha. Cô đã đưa khán giả đến với không gian trường học với giai điệu vui tươi, dễ thương của tuổi học trò. Đặc biệt, lời bài hát Không dám đâu là do chính cô sáng tác.
Cả không gian của nhà thi đấu Nguyễn Du như bùng nổ khi tất cả khán giả cùng vỗ tay và hát theo Ngọc Ánh khi cô bước xuống sân khấu. Những nghệ sĩ đến xem chương trình như nữ ca sĩ Bích Phương (mẹ ca sỹ Kasim Hoàng Vũ) và nam ca sĩ Đức Tuấn cũng hưởng ứng theo các ca khúc này rất nhiệt tình.
Những phút về cuối của chương trình, Ngọc Ánh bùng nổ và cháy hết mình trong những ca khúc nhạc nước ngoài nổi tiếng, được hòa âm phối khí mới lạ với tiết tấu nhanh và giai điệu rất sôi động như liên khúc You’re my heart, you’re my soul – Boys Boys Boys, liên khúc 60 năm cuộc đời – Vết son trên áo – Let’s Twist Again, và liên khúc I hate myself for loving you – The final countdown.
100 phút của chương trình có lẽ vẫn chưa “đã” với những người hâm mộ đã quá lâu không được nhìn thấy Ngọc Ánh trên sân khấu. Chính vì thế, dù thời lượng chương trình đã hết, Ngọc Ánh vẫn ở lại và hát tặng cho khán giả xem trực tiếp tại sân khấu liên khúc Không – More than I can say – No limit như một lời cám ơn, tri ân đến khán giả. Tất cả đã cùng hát, cùng nhảy và cùng cháy hết mình với Ngọc Ánh, với âm nhạc sôi động và những cảm xúc thăng hoa.

Thanh Ngọc

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm