Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Long An kiến nghị bổ sung thêm vaccine tiêm cho 370.000 công nhân

Phó Thủ tướng yêu cầu Long An đánh giá lại năng lực đội ngũ y tế, năng lực điều trị của các bệnh viện trọng điểm để kịp thời đầu tư trang thiết bị đáp ứng điều trị bệnh nhân nặng.

Chiều 9/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.HCM đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Long An về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo với Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết từ 27/5 đến nay, địa phương ghi nhận 428 ca nhiễm Covid-19 (412 ca trong cộng đồng, 16 ca nhập cảnh).

dich benh o Long An anh 1

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có buổi làm việc tại Long An. Ảnh: A.L.

Trong đó, 4 ca F0 được chuyển lên tuyến trên, 3 ca tử vong, 17 ca thở máy (chiếm 4,1%), 231 ca có triệu chứng thông thường (chiếm 56,07%) và 157 ca không triệu chứng (chiếm 38,11%).

Ông Hòa kiến nghị Bộ Y tế xem xét tăng cường nhân lực chuyên môn cao để hỗ trợ cho tỉnh và hỗ trợ vật tư xét nghiệm nhanh phục vụ công tác truy vết; chấp nhận cho tỉnh Long An được thí điểm điều trị các ca F0 không triệu chứng tại các khu cách ly tập trung và thực hiện cách ly tại nhà đối với F1.

Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An, cho biết địa phương đã được phân bổ 50.000 liều vaccine tiêm cho nhóm người được ưu tiên. Bí thư Tỉnh ủy kiến nghị Chính phủ và Bộ Y tế quan tâm phân bổ thêm vaccine, trước mắt ưu tiên tiêm cho 370.000 công nhân lao động trong tỉnh nhằm phát triển kinh tế.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá Long An cơ bản đang kiểm soát được dịch bệnh nhưng không vì thế mà mất cảnh giác.

Phó Thủ tướng yêu cầu Long An áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch nhưng phải có sự phối kết hợp hài hòa với các địa phương lân cận.

Tỉnh cần đánh giá lại năng lực của đội ngũ y tế, năng lực điều trị của các bệnh viện trọng điểm để kịp thời đầu tư trang thiết bị đáp ứng điều trị bệnh nhân nặng, giảm áp lực lên bệnh viện tuyến trên.

Đồng thời, Long An phải bảo đảm giãn cách trong các khu cách ly tập trung, hướng tới cách ly F1 tại nhà nếu bảo đảm đầy đủ điều kiện và giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn phòng dịch.

Không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá xét nghiệm Covid-19

Trong công văn chấn chỉnh việc thu phí dịch vụ xét nghiệm Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu cơ sở y tế không được lấy lý do giá vật tư, hóa chất tăng để tăng giá.

Ái Loan - An Huy

Bạn có thể quan tâm