Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

London sẵn sàng thay Tokyo tổ chức Olympic

Với kinh nghiệm từng tổ chức Olympic, London đủ mọi điều kiện để thay Tokyo làm chủ nhà của Thế vận hội 2020 nếu dịch Covid-19 bùng phát ở Nhật Bản.

"London có thể tổ chức Olympic 2020. Tôi đề nghị Ủy ban Olympic cân nhắc nghiêm túc về chuyện này trước sự bùng phát của dịch Covid-19. London sẵn sàng về chuyện này, cả về cơ sở hạ tầng lẫn kinh nghiệm tổ chức", ông Shaun Bailey, ứng cử viên cho chức thị trưởng London, viết trên mạng xã hội.

dich covid 19 anh 1

Ông Shaun Bailey cho biết London đủ điều kiện để tổ chức Olympic thay Tokyo. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, việc London trở thành nơi tranh tài mới của kỳ Thế vận hội khó có thể xảy ra. Theo Reuters, ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã lập một đội đặc nhiệm để phối hợp với các cơ quan y tế nhằm kiểm soát dịch bệnh. Họ cũng không có phản hồi gì về dòng trạng thái mà ông Bailey viết.

"Tokyo sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức có liên quan để theo dõi, kiểm soát dịch bệnh. Chúng tôi sẽ lên mọi phương án để đối phó với các tình huống có thể xảy ra", Reuters trích lời của ban tổ chức Olympic 2020.

Bên cạnh đó, Ủy ban Olympic tuyên bố rằng WHO (Tổ chức Y tế thế giới) khuyên họ không cần chuẩn bị phương án hủy bỏ hoặc chuyển địa điểm tổ chức. Tình hình dịch cúm tại Nhật Bản vẫn được kiểm soát tốt.

Bóng ném nữ Trung Quốc bỏ Olympic vì virus corona

Do lo ngại sự bùng phát của dịch cúm do virus corona gây ra, đội tuyển bóng ném nữ Trung Quốc chính thức rút khỏi vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Đơn vị tổ chức F1 đối mặt nguy cơ lỗ 35 triệu bảng vì virus corona

Chặng đua F1 được tổ chức tại Trung Quốc chính thức bị hoãn do ảnh hưởng của dịch cúm mà virus corona gây ra. Điều này khiến đơn vị tổ chức giải đấu gặp thiệt hại.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm