Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời thú tội của những người ép con bán trinh

Nhiều bé gái ở độ tuổi thiếu niên ở Campuchia phải bán trinh và hành nghề bán dâm chỉ vì gia đình các em rơi vào cảnh túng quẫn, nợ nần.

Mẹ bán con vì túng thiếu

Gia đình lâm vào cảnh túng thiếu vì vay nặng lãi, mẹ Kieu bảo con gái đi nhận việc. Nhưng thực ra bà mẹ đã đồng ý bán trinh tiết con gái út lấy tiền trả nợ. Kieu vào bệnh viện, nơi bác sĩ khám và đưa cho cô “giấy chứng nhận còn trinh tiết”. Sau đó người ta đẩy cô vào một khách sạn. Một gã đàn ông chừng 50 tuổi đã cưỡng hiếp cô gái 12 tuổi trong suốt hai ngày.

Cô bé trở về nhà trong sự tủi nhục và đau đớn. Thế nhưng tình cảnh khốn khổ của cô chưa kết thúc. Mẹ Kieu lại tiếp tục đưa con đến nhà nhổ. Theo lời Kieu, tại đây, bọn ma cô giam cô như trong tù suốt 3 ngày. Mỗi ngày, 3 tới 6 gã đàn ông cưỡng hiếp cô.

Những người mẹ tội lỗi đau lòng kể lại hành động độc ác của mình. Ảnh: CNN.

Kieu trở về nhà và kịch bản cũ lại tái diễn. Người mẹ đẻ lại tiếp tục bán cô cho hai nhà thổ khác. Một trong hai nhà thổ cách biên giới Thái Lan chừng 400 km. Cô bé lại tìm được đường về nhà. Tuy nhiên, Kieu nhận thấy mẹ đang có kế hoạch bán cô lần nữa nên cô đã trốn.

Bé Sephak, bà con họ hàng với Kieu, cũng chịu chung số phận.

Khi Sephak 13 tuổi, cô cũng bị đưa tới bệnh viện để kiểm tra trinh tiết. Sau đó, mẹ giao cô cho một người đàn ông Trung Quốc tại một khách sạn ở Phnom Penh. Sau ba đêm, Sephak trở về như một cái xác không hồn. Theo lời cô bé, bà mẹ nhận được 800 USD vì bán trinh tiết của con.

“Khi cháu ngủ cùng ông ấy, cháu cảm thấy tâm hồn mình trống rỗng, đau đớn và rất yếu. Cháu suy nghĩ vì sao cháu lại phải làm vậy và tại sao mẹ lại đối xử với cháu như thế”, Sephak kể lại. Thấy con gái trở về từ khách sạn, mẹ lại ép cô làm việc trong một nhà thổ.

Vì hoàn cảnh khó khăn, nhiều bà mẹ phải dứt ruột bán "cái ngàn vàng" của con. Ảnh: CNN.

Những tú bà 'máu mủ'

Phóng viên CNN gặp mẹ của Kieu, Sephak và Toha ở Svay Pak để nghe họ trần tình lý do bán con đến động quỷ.

Mẹ của Kieu, cô Neoung, ban đầu sống ở miền nam Campuchia. Sau đó, cô chuyển đến Svay Pak khi Kieu còn rất nhỏ với hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, mọi thứ ở Svay Pak không đơn giản như cô hằng mong đợi. Bệnh lao khiến chồng Neoung không đủ sức để nuôi bắt cá nên gia đình túng thiếu. Một hôm, vợ chồng cô vay lãi 200 USD từ một chủ nợ. Nay số tiền tăng lên 9.000 USD. Neoung phân trần: “Số tiền nợ quá lớn. Chúng tôi không thể trả được. Chúng tôi phải làm gì?”.

“Bán trinh” là trào lưu phổ biến tại Svay Pak. Neoung nghĩ đến phương án này và quyết định bán "cái ngàn vàng" của con gái ruột. Neoung kể cô đã nói với Kieu rằng: “Bố mày ốm, không làm việc được. Mày có làm việc ấy (bán trinh) để giúp bố mẹ không?”. Và người mẹ đã tiến hành đúng như kế hoạch.

Neoung phân bua rằng cô biết việc cô làm là sai và thấy hối hận nhưng thực sự vì đường cùng nên đành làm việc táng tận lương tâm đó.

Với hoàn cảnh tương tự, Ann mẹ của bé Sephak, đến làng Svay Pak với chồng cô hàng ngày đánh bắt cá kiếm sống. Tuy nhiên, cả 2 vợ chồng Ann đều có vấn đề về sức khỏe. Ann kể: “Chúng tôi rất nghèo. Tôi phải làm việc cật lực nhưng vẫn không đủ sống. Thêm vào đó, bệnh tật luôn hành hạ chúng tôi”.

Theo lời cô Ann, gia đình cô lâm vào tình trạng túng quẫn. Một lần bão tràn qua ngôi làng và làm ngôi nhà của gia đình cô hư hỏng nặng, cá thoát khỏi ao nuôi. Vợ chồng mất nguồn kiếm sống và rơi vào cảnh đói kém. Vợ chồng Ann bàn nhau vay lãi và sau đó số tiền tăng lên 6.000 USD.

Chủ nợ liên tục đến đòi và đe dọa cô, Ann quyết định bán con và lý giải: “Tôi thấy mọi người làm vậy và không suy nghĩ kỹ. Nếu tôi biết hậu quả nghiêm trọng như thế tôi đã không làm vậy với con”.

Svay Pak - điểm nóng buôn bán trẻ em

Don Brewster, 59 tuổi và là người thành lập tổ chức chuyên cưu mang các bé gái là nạn nhân của các hoạt động mại dâm và buôn bán trẻ em mang tên Agape International Missions (AIM), cho hay tình hình buôn bán trẻ em làm gái mại dâm ở Campuchia rất phức tạp.

Theo ông Don, Svay Pak là điểm nóng về mại dâm trẻ em và là nơi nhiều kẻ ấu dâm đến tìm những cô bé còn trinh. Trong những thập niên gần đây, trinh tiết được coi là tài sản có giá trị đối với nhiều gia đình ở làng chài nghèo này. Ông Don bày tỏ: “Chúng tôi bắt đầu sống ở Svay Pak cách đây 3 năm. Trong thời gian qua, tôi thấy 100% các bé gái từ 8 đến 12 trở thành món hàng cho hoạt động mua, bán. Tôi không tin thực trạng đó cho tới tận khi tôi nhìn thấy xe tải chở bọn trẻ”.


Theo UNICEF, trẻ em chiếm 1/3 trong số 40.000 – 100.000 người hoạt động mại dâm ở Campuchia. Svay Pak, ngôi làng ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, là trung tâm của hoạt động bóc lột này.

Khách làng chơi tìm đến Svay Pak mua vui rất đa dạng. Họ có thể là những khách du lịch giàu có đến từ phương Tây, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thích tìm của lạ từ những bé gái vị thành niên hoặc có thể là chính những người Campuchia.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm