Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời thề sau những hình xăm đôi

Xăm hình đôi để thể hiện tình cảm, sở hữu nhau đang là trào lưu khá phổ biến của giới trẻ đồng tính hiện nay. Với giới giang hồ thì xăm hình là để thể hiện đẳng cấp.

Xăm đôi khi tình yêu đủ chín

Chẳng khó khăn gì để tìm được một hiệu xăm hình nghệ thuật ở đất Hà Thành, phồn hoa này. Thế nhưng kiếm được phòng xăm dành riêng cho giới đồng tính là một điều không phải dễ dàng. Trong giới đồng tính vẫn truyền tai nhau cái tên Tuấn Gái - một "nghệ sĩ" chuyên xăm cho những người cùng giới yêu nhau.

Sở dĩ người ta chọn cái tên Tuấn Gái là vì đây là người kín tiếng, xăm đẹp và đặc biệt biết ý nghĩa của những hình xăm đôi. Được một người bạn khá thân tín với Tuấn Gái giới thiệu, chúng tôi có dịp được mục sở thị cơ sở xăm hình của anh. Nằm khá kín đáo trong một con ngõ trên phố Đường Thành, cơ sở của Tuấn Gái biển hiệu không hào nhoáng nhưng người ra kẻ vào khá tấp nập, khách chủ yếu là những cặp đôi đồng tính. "Những người đến đây chủ yếu là những đôi đồng tính yêu nhau. Họ chọn anh vì anh hiểu và cảm thông. Ban ngày khách vào chỗ anh ít, chủ yếu là đêm", Tuấn Gái chia sẻ.

Theo như giới xăm hình cho những đôi đồng tính thì những hình xăm không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần có ý nghĩa. Hơn nữa hình xăm đôi có khi lại là những mật khẩu riêng của nhau, hoặc những hình thù không giống ai mà chỉ hai người mới hiểu. "Họ xăm không phải để khoe, mà chỉ cần hai người biết là đủ. Chính vì vậy khách hàng đa số yêu cầu bọn anh xăm vào những vùng kín đáo, gần như không ai nhìn thấy", anh Thắng (nhân viên của Tuấn Gái) nói.

Một lát sau hai thanh niên khá bảnh bao ăn vận bóng loáng đến cửa hàng Tuấn Gái. Sau khi được Tuấn Gái giới thiệu là bạn thân, đôi thanh niên mới ra giọng thân mật: "Làm cho bọn em nhé. Bọn em quyết rồi. Tình cảm đủ chín để đánh dấu, để là của nhau rồi". Đây là một đôi đồng tính đã quen nhau được 2 năm. Cũng vì ngại chuyện công khai tình cảm nên họ qua lại với nhau khá kín đáo.

Theo như Tuấn Gái, những đôi đồng tính quyết định đi xăm hình đôi họ phải mất thời gian khá lâu để quyết định. Bởi với họ một khi đã xăm đôi gần như được coi là kết hôn. Như một lời thề sẽ mãi là của nhau chứ tuyệt nhiên họ không hứng lên là xăm được. Nếu như xăm hình xong rồi chia tay nhau thì quả thực là rất khó xóa và có thể sẽ là nỗi đau của họ mỗi lần nhìn thấy hình xăm, thậm chí thấy vết sẹo sau khi xóa hình xăm. Anh Thắng cẩn trọng dùng kính lúp soi lên mẫu của đôi thanh niên vừa tới, miệng lẩm bẩm: "Xăm cái hình gì mà kỳ quái, bé tẹo thế này".

Một số hình xăm đôi.
Một số hình xăm đôi.

Thấy vậy, người thanh niên tên M. cười đắc chí: "Bọn em suy nghĩ khá lâu mới đưa ra quyết định xăm hình này đó. Đây gần như hình ảo. Anh nhìn thật kỹ và tưởng tượng sẽ thấy tên của bọn em lồng vào nhau". Như một thợ kim hoàn, anh Thắng vừa soi mẫu vừa đặt bút vẽ phác họa lên sườn của khách hàng. Do hình xăm nhỏ, họa tiết không quá cầu kỳ chỉ trong chớp mắt hai hình xăm giống hệt nhau đã được in lên sườn của hai người. Cậu thanh niên tên M. rưng rưng: "Giờ thì bọn em là của nhau rồi. Dù thế nào đi chăng nữa bọn em trọn đời bên nhau, đi đâu cũng có nhau".

Chuyện tình sau những hình xăm đôi

Trên một trang mạng xã hội có tên "Hội những người đồng tính", một nick name có tên Rồng biển đã chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình. "Nhờ có hình xăm mà mình và người yêu đã nhận ra nhau sau 4 năm bặt vô âm tín. Nói thế các bạn chắc sẽ cảm thấy khó hiểu vì nhận lại người yêu cũ thì có gì là khó. Nhưng vấn đề là sau 4 năm người yêu mình lặng lẽ bỏ đi, anh ấy đã sang Thái Lan chuyển giới để phù hợp với giới tính thật của mình. Khi vô tình gặp lại anh ấy trong quán bar, mình đã không thể nhận ra vì anh ấy quay lưng lại phía mình. Thế nhưng, khi chợt nhìn vào sau gáy của anh ấy, mình cảm giác muốn vỡ tim vì nhận ra hình xăm trái tim trong đó có viết tên tắt của mình.

Giờ anh ấy không còn trong hình hài là con gái nữa mà đã là một người đàn ông đích thực. Lúc mình gọi tên anh ấy, anh ấy quay lại, mình như phát điên. Anh ấy không ngại ngần lao vào ôm mình và nói rằng sau từng ấy năm anh ấy không thể quên mình. Giờ anh ấy đã là đàn ông rồi, nếu mình còn yêu anh ấy thì hãy lấy anh ấy. Nói thật khi đó mình không tin vào những gì đang diễn ra. Bởi suốt bốn năm qua mình đã khắc khoải nhớ nhung và tìm kiếm anh ấy. Vậy mà giờ anh ấy đã trở về và lại còn về với hình hài mà mình mong ước".

Khi chia sẻ câu chuyện này, Rồng biển đã nhận được rất nhiều lời chúc phúc của cộng đồng những người đồng tính. Nickname Traitimrimau đã thốt lên: "Chuyện tình của bạn như trong phim vậy. Thật là một kết thúc tốt đẹp mà nhiều người đồng tính có mơ cũng không dám. Mình cũng là người đồng tính nhưng mình không may mắn được như thế. Vì những người mình yêu đều lần lượt bỏ mình mà đi. Dù yêu mình nhưng họ không dám đối mặt với sự thật, họ vẫn muốn làm một người bình thường trong mắt mọi người, vẫn lập gia đình dù không có cảm xúc gì với người bạn đời của họ".

Một phòng xăm nghệ thuật nổi tiếng ở Hà Nội.
Một phòng xăm nghệ thuật nổi tiếng ở Hà Nội.
Đọc những tâm sự của những người đồng tính mới hiểu, để yêu và được yêu với họ là một sự vật vã, đau khổ biết chừng nào. Chính vì quá khó để tìm được một tình yêu đồng tính nên những người ở thế giới thứ ba luôn tìm mọi cách để giữ chân, thậm chí là níu kéo người mình yêu. Một trong những cách giữ người yêu là muốn khẳng định với thiên hạ người kia thuộc chủ quyền của mình. Chính vì thế nên ngày càng nhiều các cặp đôi đồng tính rủ nhau xăm đôi.

Anh Mạnh, chủ một hiệu xăm khá nổi tiếng trên phố Hàng Bông (Hà Nội) đã kể cho chúng tôi nghe chuyện tình đẫm nước mắt của một cặp đôi đồng tính khi họ đến tiệm xăm của anh đề nghị xăm đôi. Theo như lời anh Mạnh kể thì cách đó gần một năm có một cặp đồng tính nam đã đến tiệm xăm của anh và yêu cầu anh xăm cho họ hình một trái tim rỉ máu vào đúng vị trí của quả tim.

Có điều lạ là, khi anh xăm cho họ thì cả hai đều khóc rất nhiều. Anh tỉ tê hỏi chuyện thì được biết, chỉ khoảng vài tuần nữa một trong hai người đàn ông đó sẽ phải đi lấy vợ và chuyện tình đồng giới của họ bắt buộc phải chấm dứt. Anh Mạnh đã hỏi họ tại sao yêu nhau mà lại không dám công khai để được sống bên nhau thì người đàn ông sắp phải đi lấy vợ đã giãi bày rằng, anh ta là con trai độc nhất của một vị giám đốc. Gia đình mặc dù biết con trai mình có vấn đề về giới tính nhưng vẫn nhất mực bắt con phải lấy vợ để che mắt thiên hạ.

Anh này tâm sự, ông bố luôn để sẵn một lọ thuốc ngủ ở đầu giường và dọa nếu không chịu nghe theo lời của ông ta thì ông ta sẽ uống thuốc tự tử cho người con phải cả đời ân hận. Vì không muốn trở thành đứa con bất hiếu nên con trai vị giám đốc đã phải đau đớn chia tay mối tình đồng giới. Vì muốn lưu giữ một thời yêu đương nên hai người đó đã đến hiệu xăm của anh Mạnh để xăm lên chính trái tim mình hình một trái tim rỉ máu.

http://cstc.cand.com.vn/vi-VN/nguocsang/dendodo/2014/6/188200.cand

Theo Phong Anh/Cảnh Sát Toàn Cầu

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm