Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi thế của Saigon Heat trước trận đối đầu Singapore Slingers

Saigon Heat sẽ tiếp đón Singapore Slingers tại vòng bán kết giải ABL. Trận so tài được tường thuật trực tiếp và độc quyền trên FPT Play vào 20h ngày 6/3.

Lần đầu tiên trong lịch sử giải Giải bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á (ABL), CLB Saigon Heat kết thúc mùa giải chính (Regular season) ở vị trí đầu bảng xếp hạng với 25 điểm (thắng 11, thua 3). Được mệnh danh là “Ông 30”, Saigon Heat sẽ đối đầu với Singapore Slingers ở bán kết theo thể thức “Best of 3” - thi đấu tối đa 3 trận, đội thắng 2 trận trước sẽ giành quyền đi tiếp.

Theo lịch thi đấu, hai đội sẽ gặp nhau lần lượt vào các ngày 6/3, 8/3 và ngày 9/3 nếu cần thiết tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM. Nhiều fan tin rằng thầy trò HLV Matt Van Pelt sẽ vượt qua đối thủ đáng gờm của đảo quốc sư tử.

Khí thế chiến thắng sẵn có

Hành trang của Saigon Heat khi tiếp đón Singapore Slingers ở vòng bán kết ABL Invitational 2023 là phong độ cao sau chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại chặng 4. Saigon Heat đã chứng minh được khả năng ấn tượng khi thực hiện “cú nước rút” về đích, dẫn đầu bảng xếp hạng mùa giải chính.

FPT Play anh 1

Saigon Heat sớm đoạt vé vào vòng play-off.

Ngay từ trận đối đầu với Macau Black Bears, dàn cầu thủ của “Ông 30” đã liên tục tạo ra những pha ghi điểm đẹp mắt trước sự chứng kiến của khán giả nước nhà và giành chiến thắng chung cuộc 79-70. Kết quả này giúp họ chính thức có vé vào play-off sớm hơn 2 vòng đấu.

Bước sang trận đấu thứ 2, Saigon Heat đã trải qua 40 phút chông gai khi đụng độ đối thủ khó chịu - Singapore Slingers. “Ông 30” đã thành công dẫn dắt cảm xúc của các cổ động viên từ lo lắng đến bùng nổ khi chiến thắng đầy kịch tính.

Với lối chơi tốt, Saigon Heat đã dẫn trước trong hiệp 1, nhưng đến khi gần kết thúc trận đấu, họ liên tục bị Slingers dẫn điểm. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam chỉ cần 5 phút cuối để lật kèo - thắng ngược đối thủ với tỉ số 71-68. Ở trận đấu cuối cùng, Saigon Heat dễ dàng đánh bại Louvre Surabaya để hoàn tất vòng mùa giải chính hoàn hảo của mình.

FPT Play anh 2

Saigon Heat đã thắng Singapore Slingers ở trận gần nhất.

Chuỗi thắng lợi liên tiếp và những màn trình diễn đầy thuyết phục đang đẩy khí thế của Saigon Heat lên cao. Với tinh thần này, đoàn quân của HLV Matt Van Pelt hoàn toàn tự tin có thể kéo dài mạch thắng khi gặp lại đối thủ duyên nợ Singapore Slingers.

Dàn sao giữ vững phong độ

Bước vào loạt trận play-off, Saigon Heat được công nhận là đội bóng ghi nhiều điểm thứ hai với trung bình 87,5 điểm/trận. Ngoài ra, “Ông 30” cũng là đội có hàng phòng ngự tốt thứ hai chỉ sau Hong Kong Eastern khi bị đối thủ ghi trung bình 73,1 điểm/trận (Hong Kong Eastern bị ghi trung bình 68 điểm/trận).

Tính tới thời điểm này, Jairus Holder là cái tên thể hiện phong độ ấn tượng của Saigon Heat. Cầu thủ người Mỹ dẫn đầu danh sách ghi điểm khi đạt trung bình 18,4 điểm/trận. Chưa hết, trung phong sinh năm 1994 này còn đạt tỷ lệ ném 3 điểm thành công lên đến 48,4%.

FPT Play anh 3

Các trụ cột của Saigon Heat đang có phong độ cao.

Một thành viên khác của Saigon Heat nhận được nhiều sự chú ý là hậu vệ Evan Gilyard. Cầu thủ người Mỹ từng nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc chặng 1” khi góp công lớn giúp Saigon Heat thắng cả 4 trận. Tuy có dáng vóc nhỏ, cầu thủ này sở hữu các pha xử lý khiến cổ động viên Saigon Heat phát sốt bởi tính kỹ thuật và bất ngờ.

Ngoài ra, những cái tên như Jeremy Combs hay Hassan Thomas cũng là nhân tố nổi bật của đại diện Việt Nam. Cùng Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Võ Kim Bản, Dư Minh An và Tim Waale (Đinh Khải Tâm), các cầu thủ này là nòng cốt chính để Saigon Heat có thể chơi tốt trước đối thủ.

Về phía Singapore Slingers, họ cũng đang sở hữu trong tay “cỗ máy ghi điểm” Kentrell Barkley và hàng công đạt đến 1230 điểm sau 14 trận của mùa giải chính. Dẫu biết đối thủ không phải dạng vừa, người hâm mộ vẫn có thể tin tưởng vào chiến thắng của “Ông 30”. Với sự ủng hộ của các khán giả ngay tại sân nhà, thầy trò HLV Matt Van Pelt hứa hẹn có thể chớp lấy cơ hội, đánh bại Singapore Slingers và đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào vòng chung kết.

FPT Play anh 4

Trận bán kết giải ABL giữa Saigon Heat và Singapore Slingers diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). Khán giả hòa cùng không khí sôi động trực tiếp bằng cách theo dõi trọn vẹn cuộc đối đầu kịch tính trên FPT Play, được tường thuật trực tiếp vào 20h ngày 6/3 tại website FPT Play và ứng dụng FPT Play.

FPT Play là đơn vị giữ bản quyền trình chiếu độc quyền giải ASEAN Basketball League 2023 (ABL). Khi sở hữu gói dịch vụ iZi/MAX/SPORT/VIP, người dùng có thể thưởng thức hàng loạt giải đấu đỉnh cao trong nước và quốc tế, thuộc nhiều bộ môn như UEFA Champions League, UEFA Europa League, Cúp FA, AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023, V.League, Cúp Quốc gia, Bellator MMA và DP World Tour…

Trà Vi

Bạn có thể quan tâm