Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỗi radar, toàn bộ máy bay New Zealand hạ cánh

Sáng 23/6, tất cả chuyến bay thương mại ở New Zealand đã phải hạ cánh do lỗi radar ảnh hưởng đến toàn bộ không phận nước này.

Hình ảnh đăng trên mạng Twitter cho thấy các hành khách bị kẹt trên máy bay sau sự cố radar. Ảnh: NZ Herald/Twitter
Hình ảnh đăng trên mạng Twitter cho thấy các hành khách bị kẹt trên máy bay sau sự cố radar. Ảnh: NZ Herald/Twitter

Đài Radio New Zealand đưa tin do lỗi radar, mọi máy bay đều không được cất cánh. Những phi cơ đã cất cánh được phép hạ cánh bình thường.

"Chúng tôi đã nhận thông báo của hãng Airways New Zealand về lỗi radar gây ảnh hưởng đến tất cả chuyến bay trên toàn quốc", một phát ngôn viên sân bay Auckland nói với NZ Herald.

Airways New Zealand, cơ quan chịu trách nhiệm giám sát không phận New Zealand, cho biết họ đã tìm ra lỗi và đang nỗ lực sửa chữa.

Vụ việc đã gây trễ chuyến trên toàn bộ chuyến bay từ tất cả sân bay New Zealand. Theo NZ Herald, nhiều hành khách đã phàn nàn về việc phải ở trên máy bay quá lâu mà không được thông báo chuyện gì đang xảy ra.

Đến 11h17 trưa 23/6 (giờ Hà Nội), sân bay Auckland thông báo lỗi radar đã được sửa và các chuyến bay quốc tế sẽ hoạt động trở lại lúc 11h30 cùng ngày, còn các chuyến bay nội địa cũng sẽ được khởi hành trong thời gian sớm nhất.

Một phóng viên New Zealand đưa tin lúc 11h20, ông chỉ thấy một máy bay Jetstar cất cánh. Phía Jetstar cho biết hàng trăm hành khách của họ bị ảnh hưởng do sự cố, có người bị trễ chuyến đến 90 phút.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150623/loi-radar-toan-bo-may-bay-new-zealand-ha-canh/765537.html

Theo Minh Anh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm