Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi nhuận trước thuế MSB đạt trên 1.000 tỷ đồng, đặt mục tiêu tăng 77%

Kết quả kinh doanh của MSB 2018 ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.000 tỷ, tăng 6,4 lần. Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng 77% lợi nhuận trước thuế và lên sàn trong năm nay.

Ngày 23/4, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tổ chức đại hội cổ đông thường niên, biểu quyết với tỷ lệ đồng thuận cao các đề xuất về kế hoạch kinh doanh năm nay, niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vào quý III và các công tác điều hành, quản trị khác.

Năm 2018, MSB củng cố và tăng cường hoạt động trong mọi lĩnh vực để tạo đà mạnh mẽ cho toàn ngân hàng bước sang giai đoạn phát triển mới 2019 -2023. Theo báo cáo của hội đồng quản trị (HĐQT), năm qua, MSB đã đạt được những thành tựu đáng kể, vượt nhiều chỉ tiêu kinh doanh đặt ra.

Tính đến hết năm 2018, tổng tài sản đạt gần 138.000 tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2017. Trong đó, cho vay khách hàng tăng vượt bậc, đạt 135%, tổng tiền gửi và phát hành giấy tờ có giá đạt mức tăng trưởng 112% so với cùng kỳ năm ngoái.

MSB anh 1
Đại hội đồng cổ đông thường niên của MSB ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh nổi bật.

Kết quả còn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của MSB về tổng thu nhập, tăng 45% so với năm 2017 và lãi thuần tăng 81%; tổng thu phí thanh toán cũng tăng 176% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.053 tỷ đồng, bằng 6,4 lần năm 2017.

Nhiều chương trình, sản phẩm dịch vụ mang đến những tiện ích khác biệt ra mắt trong 2018 tạo sự tăng trưởng mạnh về quy mô cho 2 mảng kinh doanh lõi của MSB: Cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 36% và vay khách hàng cá nhân tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, số lượng khách cũng vì vậy gia tăng nhanh chóng trong năm qua. Tính đến hiện nay, ngân hàng có hơn 1,8 triệu khách cá nhân, tăng 15%; 40.000 khách hàng doanh nghiệp, tăng 5%.

MSB triển khai quản trị rủi ro theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Basel 2. Qua đó, ngân hàng đã thí điểm thành công các quy định của NHNN về tính toán tỷ lệ an toàn vốn trên phạm vi toàn hệ thống. MSB đã trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt việc tuân thủ thông tư trước hạn.

MSB anh 2
MSB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 77%.

Hệ số an toàn vốn CAR đạt mức 12,17% tại thời điểm 31/12/2018, cao hơn nhiều với quy định 9% của NHNN. Hoạt động xử lý nợ cũng mang lại những kết quả tích cực. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức 2,21%, dưới mức 3% theo quy định.

Năm 2019 được kỳ vọng sẽ đem đến sự chuyển hóa toàn diện của MSB, tạo đà bứt phá cho ngân hàng đạt đến những mục tiêu cao hơn, mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Sự chuyển đổi mạnh mẽ của MSB được khởi đầu từ 4/1, ngân hàng thay đổi nhận diện thương hiệu và tên viết tắt từ Maritime Bank sang MSB cùng logo mới thân thiện và năng động hơn.

Cùng với sự hỗ trợ của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey, mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, chiến lược kinh doanh mới của MSB trong giai đoạn 2019-2023 sẽ vận dụng tối đa sức mạnh công nghệ vào mọi hoạt động của ngân hàng, phát huy thế mạnh của quản lý rủi ro. Cụ thểm MSB áp dụng các mô hình rủi ro, nâng cao hiệu suất bán hàng, tối ưu hóa hiệu quả các kênh phân phối, và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp sáng tạo, coi trọng nhân tài.

Mục tiêu tài chính năm nay của MSB cụ thể : Tổng tài sản tăng 11%, đạt mức 153.000 tỷ đồng; vốn huy động tại thị trường một và trái phiếu huy động vốn tăng 22%; dư nợ tín dụng tăng 35%; lợi nhuận trước thuế thu nhập đạt 1.860 tỷ đồng, tăng 77%. Đặc biệt vốn điều lệ sẽ tăng thêm 9% lên 12.750 tỷ đồng và tỷ lệ chia lợi tức cổ phần dự kiến lên đến 10%.

Với chiến lược phát triển ổn định và bài bản, đại hội đồng cổ đông năm nay đã nhất trí với kế hoạch niêm yết cổ phiếu MSB tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào quý III. Đây được xem là bước tiếp nối để đưa MSB lên tầm cao mới, mở rộng quy mô và minh bạch trong hoạt động, tạo niềm tin và mang giá trị gia tăng nhiều hơn nữa đến cho khách hàng, đối tác và các cổ đông.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm