Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi nhuận khổng lồ từ kinh doanh mại dâm của Yakuza

Yakuza thành lập quán bar tình dục, nhà thổ hay“câu lạc bộ hẹn hò” dành cho nam giới để kinh doanh thân xác phụ nữ và kiếm hàng tỷ USD mỗi năm.

va
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh mại dâm của Yakuza có thể lên tới 16 tỷ USD mỗi năm trong thời hoàng kim. Ảnh: sushicam.com

Giới truyền thông tính toán rằng, vài băng đảng xã hội đen có thể kiếm hơn một triệu USD mỗi tháng từ các quán bar tình dục, nhà thổ hay“câu lạc bộ hẹn hò” dành cho nam giới.

Theo số liệu của cảnh sát Nhật Bản, trong thời hoàng kim, lợi nhuận từ hoạt động mại dâm dưới sự kiểm soát của Yakuza trên toàn đất nước lên tới 16 tỉ USD mỗi năm.

Một số nhà báo điều tra nhận định rằng chỉ riêng Inagawa, kẻ mang biệt danh“ông trùm của mọi ông trùm”, đã điều hành gần 800 doanh nghiệp hợp pháp, kiếm 200 triệu USD lợi nhuận mỗi năm. Ngoài ra Inagawa còn nhận tiền cống nạp (1.300 USD mỗi tháng) từ 119 ông trùm khác.

Cách thức hoạt động công khai của các băng Yakuza luôn là bí mật đối với người ngoài. Đăng ký thành viên của các tổ chức do Yakuza điều hành là hành động hoàn toàn hợp pháp. Các băng nhóm có trụ sở, có quyền đăng ký tên tổ chức trong danh bạ điện thoại. Thậm chí những băng mới còn tổ chức họp báo để công bố logo và tên. Trên thực tế, Yakuza luôn tránh các vụ giết người hay thanh toán đối thủ. Chúng phát triển nhờ các hoạt động tống tiền, cờ bạc, buôn lậu, cho vay nặng lãi, rửa tiên, buôn bán ma túy, lừa đảo, mại dâm.

Kinh doanh tình dục là mảnh đất màu mỡ đối với Yakuza. Chúng thường xuyên tuồn các bộ phim và tạp chí khiêu dâm từ Mỹ, châu Âu vào Nhật Bản, tổ chức các đường dây mại dâm. Yakuza thường xuyên mua các bé gái từ Trung Quốc để phục vụ trong các hộp đêm, quán bar, nhà hàng.

Philippines cũng là nguồn để Yakuza tìm gái mại dâm. Chúng vẽ ra viễn cảnh hấp dẫn về công việc với mức lương cao để lừa các cô gái nghèo và cả tin. Sau khi "con mồi" đến Nhật Bản, bọn xã hội đen sẽ ép họ trở thành vũ nữ thoát y, tiếp viên karaoke, gái điếm.

Bạo hành và tình dục là một trong những đặc trưng của xã hội đen. Shoko Tendo - tác giả cuốn sách Mặt trăng Yakuza - giúp người ngoài hiểu một phần cuộc sống bên trong thế giới ngầm. Tác giả kể rằng từ bé cô đã chứng kiến hoạt động làm ăn của bố và những người bạn của ông.

Khi Tendo trở thành nữ sinh trung học, người bố phá sản nên ông gán cô cho một phần tử Yakuza. "Các tên trong nhóm cho tôi dùng ma túy cả ngày. Mỗi khi dùng thuốc tôi phải quan hệ tình dục với chúng", Shoko Tendo kể.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm