Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi nhuận giảm, Yahoo cân nhắc bán mình

Sau nhiều năm nỗ lực, Yahoo vẫn không thể cải thiện tình hình kinh doanh. Công ty này dự định bán vài mảng cốt lõi hoặc giảm bớt cổ phần tại Alibaba.

Theo Wall Street Journal, Yahoo đã tổ chức hàng chục cuộc họp cổ đông để đưa ra phương án cứu vãn tình hình kinh doanh. Trong đó, có hai khả năng mà công ty có thể xét tới: Bán các mảng cốt lõi của mình hoặc nhượng bớt cổ phần tại "gã khổng lồ Interet" Trung Quốc Alibaba. Nhật báo uy tín này cũng tiết lộ rằng có một vài quỹ đầu tư cá nhân đang âm thầm tiếp cận Yahoo. 

CEO Marissa Mayer không cứu được con tàu đắm Yahoo. Ảnh: NYT.

Trong vài năm qua, những nỗ lực của Yahoo không mang lại kết quả khả quan. Lợi nhuận của công ty liên tiếp sụt giảm và các nhân sự chủ chốt lần lượt rời bỏ "con tàu đắm". Kể từ khi tiếp quản lại Yahoo từ 2012, "nữ tướng" Marissa Mayer chỉ kịp tinh gọn lại bộ máy của công ty và để lại dấu ấn ở những thương vụ giá trị như Tumblr.

Trong năm 2008, Microsoft từng hỏi mua Yahoo nhưng bất thành. Vào thời điểm đó, Yahoo vẫn còn là một thế lực lớn của thế giới Internet. Tuy nhiên, ảnh hưởng hiện tại của công ty này đã không còn rõ rệt. Hay nói cách khác, Yahoo hiện không có nhiều lựa chọn, bởi họ không còn là kẻ mạnh. 

Trước thông tin từ Wall Street Journal, Yahoo chọn cách im lặng. Hãng chưa đưa ra bất kỳ bình luận vào về việc này.

Một thời vàng son của Yahoo tại Việt Nam

Yahoo từng là tên tuổi ảnh hưởng nhất trên Internet tại Việt Nam. Nhưng sự chậm chạp khiến họ bị Facebook, Google thay thế.

Yahoo và ký ức vàng son Yahoo từng gắn bó với những kỷ niệm đầu đời của nhiều thế hệ người Việt khi mới tiếp xúc với Internet. Tuy nhiên, cuộc bùng nổ của các mạng xã hội đã khiến Yahoo bị bỏ lại phía sau

 


Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm