Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời kể gia đình sập tường trong vụ taxi chở 9 người gặp nạn

"Lúc đó mọi người nhốn nháo, lật đứng chiếc xe taxi lại, đồng thời kéo các nạn nhân ra ngoài và đưa đi bệnh viện. Tôi là phụ nữ không dám đến gần và khi đó vẫn chưa hết hốt hoảng vì suýt bị chiếc taxi đập vào người".

Vào khoảng gần 19h ngày 12/11 tại khu vực đường ray cắt với đường Thượng Thanh (Quận Long Biên, HN) đã xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng. Theo đó, chiếc taxi loại 7 chỗ, hiệu Innova chở một gia đình gồm 9 người quê ở Bắc Ninh lên Hà Nội chơi, đến địa điểm trên thì do thiếu quan sát, khu vực này lại không có gác chắn nên đã xảy ra tai nạn khiến 9 người trọng thương.

Sau khi bị tàu hỏa chạy hướng Hà Nội - Lạng Sơn tông ngang hông, chiếc taxi đã văng mạnh cách đường tàu khoảng 15m và đập vào tường nhà anh Nguyễn Như Hà (số nhà 20 phường Thượng Thanh) khiến tường đổ sập hoàn toàn.

Anh Hà kể lại: “Khi đó gia đình vừa ăn cơm xong, mọi người đều ngồi xem tivi thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng đập mạnh như thể nhà đổ, mọi người đã rất hốt hoảng. Rất may là gia đình đã không có ai bị thương”.

Ngôi nhà của anh Hà bị húc thủng do cú đâm của tàu hỏa và taxi.

 Anh Hà cho biết thêm: “Ở đây đã vài chục năm cũng từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn nhưng đây là vụ tai nạn kinh hoàng nhất mà anh từng gặp”.

Cũng theo anh Hà, tường nhà anh được xây khá kiên cố, bên cạnh có nhiều thanh sắt chống đỡ nhưng khi chiếc taxi bị hất mạnh vẫn khiến tường bị đổ sập. Ngay cả chiếc cột thép chắc chắn nhưng do cú va đập quá mạnh cũng bị uốn cong.

Cạnh nhà anh Hà là nhà chị Nguyễn Thị Sáu. Tuy tường nhà không bị sập nhưng chị Sáu đã suýt mất mạng. Chị kể lại: "Tôi vừa bê hàng bước khỏi thì chiếc taxi bị húc đập mạnh vào thành tường rồi văng và lật nghiêng trước mặt, nếu chỉ chậm một chút chắc tôi không được nguyên vẹn”.

Hiện trường vụ tai nạn còn nhiều vết máu vương vãi khắp khu tường nhà anh Hà, cạnh nhà chị Sáu. "Lúc đó mọi người nhốn nháo, lật đứng chiếc xe taxi lại, đồng thời kéo các nạn nhân ra ngoài và đưa đi bệnh viện. Tôi là phụ nữ không dám đến gần và khi đó vẫn chưa hết hốt hoảng vì suýt bị chiếc taxi đập vào người".  

Những hình ảnh nguy hiểm vẫn thường diễn ra tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo anh Hà, chị Sáu thì tháng trước có đến 3 vụ tai nạn tại đây và năm nào cũng xảy ra hàng chục vụ lớn nhỏ. Người dân khu vực này hiện đang rất mong đợi cơ quan chức năng, phía đường sắt xây dựng một chốt có gác chắn để người dân được an toàn.

Thanh Thắng - Nhất Nam

Bạn có thể quan tâm