Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi ích khi học tiếng Hàn, Trung từ bậc phổ thông

THPT Hoàng Long là trường chuyên ngoại ngữ Anh, Nhật, Hàn, Trung, với chương trình đào tạo kết hợp trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp từ lớp 10.

Trong các ngoại ngữ đào tạo tại trường, THPT Hoàng Long chú trọng tiếng Hàn và tiếng Trung, bởi nhận thấy nhiều lợi ích và tiềm năng của hai ngoại ngữ này với học sinh.

Cơ hội rộng mở với tiếng Hàn và tiếng Trung

Tiếng Hàn và tiếng Trung là hai ngôn ngữ đang được sử dụng phổ biến trên thế giới. Nhận biết được những cơ hội, lợi ích với học sinh khi nắm vững hai ngoại ngữ này, trường THPT Hoàng Long đã đưa tiếng Hàn và tiếng Trung vào chương trình ngoại ngữ thứ hai. Với mục tiêu “Dạy kiến thức, rèn đạo đức, luyện tư duy”, chương trình đào tạo tiếng Hàn Quốc và tiếng Trung Quốc tại trường THPT Hoàng Long góp phần tăng năng lực ngôn ngữ và mở rộng cơ hội công việc cho người học.

Trung Quốc hiện là một trong những cường quốc trên thế giới, cũng là một trong những đối tác chiến lược của Việt Nam. Trung Quốc đầu tư đa lĩnh vực vào nước ta từ kinh tế, đời sống đến giáo dục… Điều này đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào. Bên cạnh đó, thành thạo tiếng Trung là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội việc làm.

Trong khi đó, Hàn Quốc là quốc gia có nền kinh tế phát triển, cũng là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự giỏi tiếng Hàn tại các công ty nước ngoài ngày càng tăng cao. Thêm vào đó, ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc rất phát triển vì vậy tiếng Hàn là một trong những ngôn ngữ đang dần phổ biến toàn cầu.

Học tiếng Hàn, tiếng Trung tại trường THPT Hoàng Long

Với định hướng xây dựng môi trường học tập chất lượng với định hướng đầu ra cho học sinh ngay từ lớp 10, trường THPT Hoàng Long đã đưa tiếng Trung và tiếng Hàn trở thành ngoại ngữ thứ hai với 2 hệ đào tạo gồm: Song ngữ Anh - Nhật/Hàn/Trung (ngoại ngữ chính là tiếng Anh, ngoại ngữ hai Nhật/Hàn/Trung - học 3 tiết/tuần) và Song ngữ chất lượng cao Anh - Nhật/Hàn/Trung (ngoại ngữ chính là tiếng Anh, ngoại ngữ hai Nhật/ Hàn/Trung). Học sinh được học ngoại ngữ chính 12 tiết/tuần, trong đó 3-5 tiết học cùng giáo viên bản xứ, ngoại ngữ hai học 3 tiết/tuần.

Các em được đào bài bản đủ bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; có khả năng tham gia kỳ thi Năng lực Hán ngữ HSK và kỳ thi Năng lực tiếng Hàn TOPIK; đạt chứng chỉ tiếng Trung HSK 2-HSK 3, chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 2- TOPIK 3…

Đội ngũ giáo viên tiếng Hàn và tiếng Trung của trường có phương pháp dạy thực hành thú vị, giúp học sinh dễ tiếp thu kiến thức.

Ngoài học ngoại ngữ, học sinh còn được tham gia câu lạc bộ tiếng Trung và tiếng Hàn. Ở đây, các em có cơ hội tìm hiểu nền văn hóa của hai quốc gia, được giao lưu, giao tiếp với người bản địa. Một số hoạt động trải nghiệm thú vị khác là mặc trang phục truyền thống, lồng tiếng phim, học hát, nấu ăn...

THPT Hoang Long,  day tieng Han anh 3

Nhà trường thường xuyên tổ chức cuộc thi tìm hiểu các nền văn hóa.

Ngay từ khi vào lớp 10, học sinh được tư vấn hướng nghiệp và định hướng đầu ra phù hợp theo năng lực. Ngoài ra, trường hỗ trợ xin học bổng, tư vấn thông tin du học nếu học sinh có mong muốn học tập nâng cao ở môi trường quốc tế. Độc giả tham khảo thông tin tuyển sinh tại đây.

THPT Hoang Long,  day tieng Han anh 4

Trường THPT Hoàng Long – HanoiTokyo

Địa chỉ: 347 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 0918103199 - Website: Trường Hoàng Long

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm