Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời chỉ trích của ông Trump khiến tuyển Mỹ thêm đoàn kết

Những chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump với đội trưởng bóng đá nữ Mỹ Megan Rapinoe càng làm cho cuộc đối đầu với Pháp tại tứ kết World Cup nữ được chú ý nhiều hơn.

Ngày 26/6, Tổng thống Mỹ đã công khai chỉ trích Rapinoe trên mạng xã hội sau khi đội trưởng Mỹ không hát quốc ca và tuyên bố không tới thăm Nhà Trắng cho dù ông Trump có gửi lời mời.

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của đội tuyển Mỹ trước trận tứ kết gặp chủ nhà Pháp vào sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

tong thong Trump chi trich bong da anh 1
Đội trưởng bóng đá nữ Mỹ từ chối đến thăm Nhà Trắng.

Reuters có dòng tiêu đề: "Những bình luận của ông Trump thêm nhiệt cho cuộc đụng đấu giữa Mỹ và Pháp". Theo bài viết, trận tứ kết World Cup bóng đá nữ giữa hai đội sẽ trở thành chung kết sớm của giải, khi Mỹ là đương kim vô địch, chống lại đội chủ nhà.

World Cup nữ năm nay phá vỡ mọi kỷ lục về lượng khán giả theo dõi trên toàn cầu, và những chia sẻ mới nhất của ông Trump chỉ làm tăng thêm sự chú ý cho giải.

"Tôi nghĩ cả đội vẫn có được sự tập trung. Tất cả chúng tôi đều ủng hộ Megan, và cô ấy biết điều đó. Chúng tôi có được sự hậu thuẫn lẫn nhau. Với các cầu thủ, họ chỉ có một mục đích, nhiệm vụ, vì vậy chúng tôi có thể dễ dàng ngăn chặn các bình luận trên mạng xã hội", The Guardian trích dẫn chia sẻ của HLV trưởng Ellis.

Rapinoe từng tuyên bố Tổng thống Trump là người phân biệt giới tính. Cô trở thành một trong những vận động viên đầu tiên tham gia cuộc biểu tình chống lại sự tàn bạo của cảnh sát với người da màu bằng cách quỳ xuống hát quốc ca.

tong thong Trump chi trich bong da anh 2
Morgan là người đầu tiên lên tiếng ủng hộ Rapinoe không tới Nhà Trắng.

Tuy nhiên, các quy định đã ngăn cản Rapinoe là điều này, và cô phản đối bằng việc không hát quốc ca tại World Cup và không đến Nhà Trắng dù có nhận được mời.

Tuyển Mỹ đang đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng thế giới và mới chỉ để thua 1 trận kể từ năm 2017 - trận giao hữu với Pháp vào tháng 1. Đội bóng xứ sở cờ hoa đang hướng tới mục tiêu lần thứ 4 lên ngôi tại World Cup.

Pháp mới chỉ lọt vào bán kết một lần, thua Mỹ 1-3 năm 2011. Nếu đội chủ nhà giành chiến thắng trong trận đấu tới, đây sẽ là lần đầu tiên Mỹ thất bại cho mục tiêu góp mặt ở bán kết.

Tổng thống Trump chỉ trích đội trưởng Mỹ thiếu tôn trọng đất nước

Không hát quốc ca và tuyên bố không tới thăm Nhà Trắng, đội trưởng tuyển bóng đá nữ Mỹ Megan Rapinoe đã bị Tổng thống Trump chỉ trích trên mạng xã hội.


Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm