Kon là thương hiệu thời trang Trung Quốc thành lập từ năm 2009, lấy ý tưởng dựa trên bài hát Anarchy in The UK của nhóm Sex Pistols. Hình tam giác trong logo của Kon là các khúc xương tượng trưng cho sức mạnh vượt qua cái chết.
Trong khi đó, Apple thay đổi biểu tượng App Store hồi tháng 8, từ các dụng cụ như cọ, bút chì và thước kẻ thành ba đường kẻ dày, đầu tròn, chồng lên nhau tạo hình tam giác. Logo của Kon cũng tương tự song nét góc nhọn hơn.
Apple tiếp tục gặp rắc rối với các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Ảnh: Theverge. |
Thương hiệu quần áo Trung Quốc cho rằng họ sở hữu bản quyền thương hiệu cho biểu tượng trên, và logo của App Store mà Apple sử dụng trên iPhone và Mac đã vi phạm luật bản quyền Trung Quốc. Kon yêu cầu Apple phải công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại.
Toà án Nhân dân Bắc Kinh hiện đã thụ lý vụ án, nhưng không đăng tải thông tin lên trang web của họ. Phán quyết có thể được đưa ra trong vài tuần tới.
Trong năm nay, Apple đã dính líu đến nhiều vụ kiện với những tên tuổi như Qualcomm, Samsung, Corephotonics... thậm chí đây cũng không phải lần đầu tiên Táo khuyết gặp rắc rối với các thương hiệu Trung Quốc, năm ngoái công ty đã phải chia sẻ thương hiệu "iPhone" với một hãng cung cấp da thuộc tại đây.