Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt trận sớm vòng 4 Champions League: Đời không như là mơ

Loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League không có những trận đấu đầy ắp bàn thắng như mong chờ ngoại trừ cuộc đọ sức giữa Man City và CSKA Moscow, các cặp đấu khác đều tỏ ra quyết liệt và kịch tính đến không ngờ, tạo nên một đêm đầy ấn tượng.

Người ta đã cho rằng ở loạt trận sớm này, có quá nhiều cặp đấu tỏ ra quá chênh lệch và sẽ không bất ngờ khi xuất hiện những tỷ số đậm đà. Ấy thế nhưng chỉ có đúng một mình Man City là thể hiện được điều đó khi dễ dàng đánh bại CSKA Moscow với tỷ số đậm 5-0 trên sân nhà Etihad đúng với mục tiêu đã đề ra. Các trận đấu còn lại đều đi theo những diễn biến hết sức khó lường, thậm chí kịch tính tới tận phút chót, bất ngờ có, hân hoan có và nỗi thất vọng cũng không hề thiếu.

Bayern và Man City sớm dắt tay nhau vào vòng sau.

Cuộc đọ sức đáng chú ý nhất và được chờ đợi nhất ở loạt trận này là cuộc tái ngộ giữa Juventus và Real Madrid ở bảng B. Thua Real Madrid 1-2 ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, Juventus đã rất tự tin vào sức mạnh của mình và tin rằng ưu thế sân nhà sẽ giúp họ trả được món nợ đã vay đó.

Tuy nhiên đây là một trận đấu không đơn giản như họ nghĩ và sự kịch tính tăng theo từng phút. Juventus là đội nhập cuộc tốt hơn, chơi ăn ý và có nét hơn. Sự hưng phấn lên đến kịch điểm khi họ có bàn thắng dẫn trước từ chấm phạt đền sau lỗi của trung vệ Varane bên phía Real. Thế nhưng khi mà người ta tin rằng Juventus còn có thể làm được nhiều hơn thế với những đợt tấn công mạnh mẽ thì lưới của thủ môn Buffon đã bất ngờ rung lên. Như thường lệ, C.Ronaldo là người tung ra đòn trừng phạt cho những sai lầm của hậu vệ Juve.

Kịch tính của trận đấu này tiếp tục tăng cao khi Real Madrid có thêm bàn thắng do công của Gareth Bale với một pha xử lý ngẫu hứng cùng cú ra chân rất nhanh. Nhưng cũng giống như Juve, khi người ta nghĩ Real sẽ thắng nhờ ưu thế có được thì họ lại liên tiếp mắc sai lầm và phải nhận trái đắng là bàn gỡ của Llorente với cú đánh đầu cận thành rất tốt.

Với các CĐV của Real Madrid, khỏi phải nói họ tiếc như thế nào về trận đấu này bởi đội bóng của họ lẽ ra đã phải có thêm 3 điểm. Như họ còn tiếc hơn khi chứng kiến sự khổ sở của tượng đài Iker Casillas. Thủ môn người TBN này lâu lắm mới lại được bắt chính và anh đã chơi rất tót khi liên tục trổ tài cứu thua cho Real. Tuy nhiên ngần đó là chưa đủ bởi với bàn thua phải nhận, thật khó tin rằng anh đã thuyết phục được HLV Carlo Alcelotti. Casillas đã rất nỗ lực nhưng đời không giống như giấc mơ, phũ phàng và khó khăn luôn cùng đồng hành. Ngày trở lại vị trí số 1 của anh có lẽ sẽ vẫn còn xa lắm.

Tuy nhiên nỗi sầu của Real Madrid và Casillas chưa là gì so với Man Utd và Fellaini. Rất hưng phấn sau 4 trận thắng liên tiếp, thầy trò David Moyes hy vọng sẽ có được trận thắng thứ 5 cho dù phải làm khách trên sân của Real Sociedad. Tuy nhiên giấc mơ hay nói đúng hơn là mong muốn đó đã không thể trở thành sự thực khi nỗi thất vọng chưa hoàn toàn buông tha các thành viên của đội bóng này. Rất tự tin khi tung ra đội hình gồm phần lớn là các cầu thủ dự bị, tuy nhiên Man Utd vẫn chơi vượt trội và chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng để nói ấn tượng thì họ chẳng có gì là ấn tượng ngoài trừ sự kém cỏi và đen đủi của các cá nhân.

Đầu tiên phải kể đến sự thất vọng của cặp Rooney, Chicharito, những người đã không thể để lại dấu ấn gì và sớm bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Người vào thay là Ashley Young và van Persie được mong chờ sẽ mang lại khác biệt. Đúng là họ đã tạo nên sự khác biệt thật khi Young mang về 2 cơ hội mười mươi cho van Persie và tiền đạo người Hà lại vứt bỏ nó một cách khó tin. Đầu tiên là quả đệm bóng trong tư thế 1 mình 1 gôn nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc, tiếp thep đó là pha bỏ lỡ từ chấm phạt đền sau khi Young đã vất vả ăn vạ để có được.

Tuy vậy, đen đủi nhất ở trận đấu này tiếp tục phải kể đến Fellaini. Bản hợp đồng đắt giá của Man Utd trong mùa Hè vừa qua đang bị chỉ trích ghê gớm sau những màn trình diễn đáng thất vọng. Ở trận đấu này, anh đã được tin tưởng tung vào đá chính. 90 phút có mặt trên sân, Fellaini chơi không xuất sắc nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận được khi làm khá tốt nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự.

Mức độ cản phá thành công của tiền vệ này được đánh giá vào khoảng hơn 70%, đó là một con số ấn tượng và đáng khen. Tuy nhiên tiền vệ người Bỉ đã không thể có một đêm vui trọn vẹn khi Man Utd kết thúc trận đấu bằng tỷ số hòa 0-0 và bản thân anh tiếp tục trở thành nỗi thất vọng khi nhận thẻ đỏ lãng xẹt đúng ở phút chính thức cuối cùng. Giấc mơ dang dở, những ngày buồn vẫn chưa đi qua, Fellaini sẽ lại phải chờ đợi một cơ hội khác để chứng minh mình.

Ở các trận còn lại, khỏi phải nói các CĐV đã lặn lội theo chân Bayern Munich tới làm khách trên sân của Plzen thất vọng thế nào khi đội bóng của họ chỉ có được một chiến thắng tối thiểu. Đội hình mạnh, chơi tốt, kiểm soát hoàn toàn thế trận, giữ bóng 68% thời lượng, 18 lần dứt điểm nhưng chỉ có 1 bàn thắng được ghi, những gì Bayern đã thể hiện chỉ có thể mang lại sự nuối tiếc và thất vọng, bất chấp việc họ gần như đã chắc chắn có tên ở vòng đấu tiếp theo sau trận thắng này.

Quyết tâm chinh phục châu Âu của một loạt đội bóng mạnh khác như Benfica, PSG hay Leverkusen bị đặt dấu chấm hỏi khi ở vòng đấu này họ đồng loạt mất điểm. Trong khi Leverkusen và PSG bị cầm hòa thì đại diện của BĐN, Benfica gục ngã tại thánh đường Georgios Karaiskáki của Olympiakos. Mơ vẫn luôn chỉ là mơ, việc biến nó trở thành hiện thực luôn là điều quá khó và thực tế đã chứng minh cho điều đó, Benfica đang xa dần mục tiêu của mình khi tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng một cách đầy thất vọng.

Đức Bình

Bạn có thể quan tâm