Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt tính năng hữu ích thời dịch trên ngân hàng số của BIDV

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, loạt tính năng mới trên ứng dụng BIDV SmartBanking càng thể hiện sự tiện lợi và cần thiết với khách hàng.

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, BIDV liên tục cập nhật các tính năng mới, công nghệ tiên tiến cho BIDV SmartBanking. Các tính năng này hoàn toàn trực tuyến và tự động, từ bước đăng ký đến quá trình sử dụng.

Đăng ký trực tuyến mọi lúc mọi nơi

Khi tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, việc tăng cường các hoạt động trực tuyến, giảm tiếp xúc trực tiếp được BIDV ưu tiên. Trước đó, ngân hàng đã tiên phong ứng dụng công nghệ định danh trực tuyến (eKYC) và bộ câu hỏi xác thực để người dùng mở tài khoản trực tuyến, đăng ký và sử dụng BIDV SmartBanking tại nhà mà không cần đến quầy giao dịch.

Mới đây, ngân hàng tiếp tục bổ sung tính năng đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking xác thực bằng PIN thẻ ghi nợ nội địa, dành cho khách hàng đã có thẻ ATM của BIDV. Cụ thể, sau khi tải ứng dụng, người dùng có thể thực hiện xác thực thông qua số thẻ và mã PIN của thẻ ATM. Khi xác thực thành công, hệ thống sẽ gửi SMS thông báo mật khẩu đăng nhập ứng dụng đến số điện thoại nhận OTP. Người dùng có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ trên BIDV SmartBanking mà không cần ra ngân hàng.

Đặc biệt, nhằm khuyến khích giao dịch trực tuyến, tránh tiếp xúc trực tiếp để bảo vệ sức khỏe cho người dùng và cộng đồng, BIDV miễn 100% phí chuyển tiền (đến hết 30/9) cho khách đăng ký online BIDV SmartBanking. Đồng thời, khách hàng đăng ký theo hình thức eKYC, kể cả người sử dụng chứng minh thư 9 số, có thể giao dịch ngay với hạn mức tối đa 100 triệu/tháng.

BIDV SmartBanking anh 1

Người dùng có thể đăng ký BIDV SmartBanking tại nhà thông qua nhiều hình thức xác thực.

Ngược lại, khách hàng đã đăng ký thành công dịch vụ BIDV SmartBanking cũng có thể đăng ký phát hành thẻ ATM, thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ tín dụng trên ứng dụng.

Với hình thức này, chủ thẻ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành mới/phát hành lại, miễn phí thường niên trọn đời với thẻ ATM dạng phi vật lý (thẻ ảo); miễn phí thường niên năm đầu với thẻ ghi nợ nội địa... Trong khi đó, người đăng ký phát hành thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng trên BIDV SmartBanking sẽ được miễn phí trả thẻ tại nhà.

Đồng thời, để gia tăng tiện ích cho chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế (đang hoạt động), BIDV SmartBanking cung cấp giải pháp ePIN để người dùng thay đổi số PIN ngay trên ứng dụng.

Sử dụng tiện lợi, linh hoạt theo nhu cầu

Không chỉ tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi đăng ký mới dịch vụ, BIDV còn giới thiệu nhiều giải pháp đảm bảo quá trình sử dụng dịch vụ, giao dịch, thanh toán... nhanh chóng, tiết kiệm và thông suốt.

Trong đó, khách hàng có thể đăng ký gói dịch vụ B-Free trên ứng dụng BIDV SmartBanking để được hưởng nhiều ưu đãi. Với 5 gói Basic, Classic, Gold, Diamond và Salary, người dùng được miễn nhiều loại phí tuỳ gói, từ phí chuyển tiền trực tuyến, phí quản lý tài khoản, đến phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa, hoàn phí rút tiền thẻ ghi nợ nội địa tại ATM... Khi các giao dịch, mua sắm trực tuyến được đẩy mạnh để góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, các gói dịch vụ này sẽ giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí.

Bên cạnh đó, dịch vụ "chuyển tiền 24/7 bằng mã VietQR" mới do BIDV phối hợp với NAPAS triển khai cũng sẽ giúp người dùng giao dịch trực tuyến thuận tiện hơn.

Cụ thể, người thụ hưởng có thể tạo mã QR trên ứng dụng BIDV SmartBanking hoặc trên website VietQR.net, rồi gửi mã này cho người chuyển tiền. Các thông tin được mã hóa gồm số tài khoản/số thẻ, ngân hàng thụ hưởng, số tiền, nội dung giao dịch... Khi chuyển tiền, người dùng quét mã VietQR này để thực hiện giao dịch nhanh chóng và chính xác, không cần nhập thông tin theo cách truyền thống.

BIDV SmartBanking anh 2

Người dùng được hưởng nhiều ưu đãi khi sử dụng BIDV SmartBanking.

Ngoài ra, BIDV SmartBanking còn có nhiều tính năng giúp cá nhân hóa trải nghiệm, như thay đổi ảnh đại diện, hình nền, thay đổi gói dịch vụ/hạn mức giao dịch và tùy chỉnh các chức năng theo sở thích.

Việc quản lý chi tiêu càng tiện lợi và hiệu quả thông qua tính năng "Quản lý tài chính" với nhiều hạng mục hữu ích như thống kê, báo cáo kết quả tài chính, lên kế hoạch, lập mục tiêu tài chính và theo dõi tiến độ...

Có thể thấy, các tính năng này đã hoàn thiện hơn quy trình khép kín của BIDV SmartBanking, cho phép người dùng thực hiện toàn bộ quy trình từ đăng ký đến sử dụng dịch vụ ngân hàng tại nhà mà không cần đến quầy. Điều này giúp người dùng hạn chế di chuyển và tiếp xúc mà vẫn có thể tiếp cận đa dạng dịch vụ, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Giang Hoàng Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm