Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt súng bế mạc lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest

Màn khai hỏa của loạt súng chiều qua chính thức kết thúc lễ hội bia thường niên Oktoberfest trong sự tiếc nuối của những người yêu bia khắp thế giới.

Không chỉ là lễ hội quan trọng nhất với những người yêu bia nước Đức, Oktoberfest còn là sự kiện được hàng trăm ngàn người yêu bia trên khắp thế giới mong chờ. Khai mạc ngày 21/9 vừa qua, lễ hội bia Oktoberfest đã thu hút hàng triệu người tới tham dự.

Sau vài lần gián đoạn kể từ khi được tổ chức lần đầu năm 1810, lễ hội bia Oktoberfest 2013 đánh dấu lần thứ 180 sự kiện này được tổ chức ở Munich, Đức.

Oktoberfest 2013 thu hút khoảng 6 triệu người tới tham dự, với lượng tiêu thụ lên tới 7,5 triệu lít bia. Bia ở Oktoberfest được rót trong những cốc thủy tinh lớn, với thể tích tương đương 2 lon bia.

Tuy giá thành mỗi cốc bia được xem là đắt nhất kể từ khi lễ hội bia được tổ chức nhưng không vì vậy mà Oktoberfest 2013 mất đi sự hấp dẫn đối với những người đam mê loại đồ uống này. Tính trung bình, giá mỗi cốc bia lên tới 250.000 VNĐ.

Những cô phục vụ xinh đẹp mặc trang phục truyền thống khiến lễ hội bia ngày càng trở nên hấp dẫn. Đây là một phần không thể thiếu của Oktoberfest.

Trang phục truyền thống của Munich cũng được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn khi tới tham dự lễ hội. Nhiều người cho biết, bộ quần áo mang lại sự thoải mái cho người mặc.

Khi mới ra đời, Oktoberfest được tổ chức hoàn toàn trong tháng 10. Tuy nhiên, tồn tại suốt hơn 2 thế kỷ với không ít lần gián đoạn, lễ hội bia Oktoberfest ngày nay diễn ra trong khoảng 3 tuần, từ những ngày cuối tháng 9 tới đầu tháng 10.

Ngoài bia, nhiều đồ ăn khác cũng được phục vụ trong khuôn khổ lễ hội. Tuy nhiên, giống với giá bia, những loại thực phẩm này cũng có giá thành không rẻ.

Những cốc bia cuối cùng trong lễ hội bia thường niên Oktoberfest 2013. Kết thúc trong sự tiếc nuối của những người tới tham dự nhưng những người yêu bia có thể trở lại Munich để tham dự Oktoberfest 2014 vào những ngày cuối tháng 9 năm sau.

Lễ khai mạc Oktoberfest trước đó diễn ra dưới sự chỉ trì của thị trưởng thành phố, với việc đóng vòi rót vào bom đầu tiên của lễ hội bia Oktoberfest.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm