Sau khi có một vị trí khá vững chắc tại thị trường Pháp, Wiko đã và đang mở rộng tầm ảnh hưởng đến Đông Nam Á. Việt Nam là thị trường đầu tiên mà hãng này tiếp cận vì có dân số trẻ và sức tăng trưởng smartphone đang ở mức trên 30% qua từng năm.
Tương tự như mối hợp tác với Alcatel, DigiWorld sẽ là nhà phân phối chính thức của Wiko tại Việt Nam. |
Trong lần "chào sân" tại Việt Nam, Wiko mang đến tổng cộng 6 sản phẩm, gồm hai model tầm trung và 4 model giá thấp.
Trong số này, Highway 4G là model cao cấp nhất của Wiko, được bán với giá 7,9 triệu đồng. Những thông số cơ bản gồm màn hình 5 inch Full HD, chip NVIDIA lõi tứ 2,0 GHz, RAM 2 GB camera 16 MP có chống rung, camera trước lên đến 8 MP, bộ nhớ trong 16 GB và pin 2.350 mAh. Thân máy được trang bị lớp kính cường lực ở cả hai mặt, viền làm từ hợp kim.
Highway 4G là model cao cấp nhất của Wiko tại Việt Nam. Máy có cấu hình mạnh, camera độ phân giải cao và được bán với giá 7,9 triệu đồng. |
Trái ngược với Highway 4G, Wiko Sunset là model giá thấp nhất (chỉ 1,5 triệu đồng). Sunset được trang bị màn hình 4 inch WVGA, chip hai nhan 1,3 GHz, RAM 512 MB, hỗ trợ 2 SIM. Những model còn lại như Bloom, Lenny, Rainbow, Highway Sign có cấu hình tăng dần và mức giá từ 2 triệu đến 4 triệu đồng.
Những model còn lại được định vị ở mức giá thấp, chỉ từ 1,5 triệu đồng. |
Trao đổi với báo giới, ông David Garcia, Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế của Wiko cho biết hãng sẽ có hướng đi rõ ràng tại thị trường Việt Nam. Wiko sẽ không "phó mặc" tất cả cho nhà phân phối DigiWorld, mà sẽ có một đội ngũ chuyên phụ trách truyền thông, marketing cũng như giúp đỡ những vấn đề về kỹ thuật.
Tuy còn xa lạ với người dùng tại Việt Nam, nhưng Wiko đã là một thương hiệu khá đình đám tại Pháp. Ở thị trường này, smartphone Wiko chiếm thị phần 23%, chỉ sau Samsung và xếp trên Nokia. Theo số liệu từ GfK, tính trên toàn châu Âu, smartphone Wiko có thị phần 14%.