Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt smartphone Samsung, Xiaomi nâng cấp Android Pie năm 2019

Android Pie hứa hẹn nâng cao hiệu năng xử lý, đồng thời kéo dài thời lượng pin cho thiết bị. Tuy nhiên, có những thiết bị phải chờ đến tận gần cuối 2018 mới có Android Pie.

Trải nghiệm Android P beta tại Việt Nam Phiên bản beta của Android P mang đến nhiều trải nghiệm mới, nổi bật là thanh điều hướng được thay đổi cùng phần cài đặt trẻ trung.

Trang SamMobile vừa đăng tải danh sách những thiết bị Samsung sẽ được cập nhật lên hệ điều hành Android Pie 9.0 trong năm 2019. Danh sách này gồm hơn 20 thiết bị từ cao cấp đến giá rẻ và cả những mẫu máy tính bảng của hãng.

Theo đó, lộ trình cập nhật sẽ bắt đầu được thực hiện từ tháng 1/2019 cho hai mẫu Galaxy S9 và S9 Plus. Tiếp đó là những thiết bị Note9, S8 và S8 Plus. Đây là danh sách chi tiết các sản phẩm và thời gian cập nhật.

Tương tự Samsung, Xiaomi cũng tiết lộ một số mẫu sắp nhận được Android Pie, gồm MIX 2S, Mi 8 Pro, Mi 8, Pocophone F1, Mi A2, Mi A2 Lite. Danh sách này sẽ còn được cập nhật trong ít ngày tới. Hiện trên trang cộng đồng của Xiaomi đã cho người dùng tải về Android Pie Preview (bản chưa chính thức) của một số dòng máy.

Ngoài ra, một nhóm nhỏ người dùng cũng đã nhận được Android Pie thông qua OTA. Xiaomi cho biết hãng chưa có bản Android Pie chính thức cho bất kỳ thiết bị nào. 

Android Pie là phiên bản phần mềm mới nhất được Google phát hành đầu tháng 8/2018, tập trung cải thiện hiệu năng xử lý, đồng thời tích hợp trí tuệ nhân tạo để kéo dài thời lượng pin cho thiết bị. Trong khi đó, giao diện hệ thống không có nhiều thay đổi so với phiên bản Oreo hay Nougat, ngoại trừ thanh thông báo và phím điều hướng.

Samsung Galaxy S9+ màu đỏ ra mắt ở VN, giá 20 triệu đồng

Sau gần 10 tháng ra mắt Galaxy S9+, Samsung Việt Nam mới chính thức giới thiệu phiên bản màu đỏ tại thị trường Việt Nam.



Thế Anh

Bạn có thể quan tâm