Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt smartphone đẳng cấp vừa ra mắt thị trường

LG G5, Galaxy S7, S7 edge, Xiaomi Mi 5 hay Xperia X Series được kỳ vọng sẽ định hình thị trường smartphone nửa đầu năm 2016.

Samsung Galaxy S7, S7 edge: Đây là 2 sản phẩm được cộng đồng người dùng Android chờ đợi nhất trong năm. S7 và S7 edge được xem là bản nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước. Tuy nhiên, đây đều là những nâng cấp sáng giá. Máy đưa trở lại tính năng chống nước, khe cắm thẻ nhớ, bổ sung pin dung lượng lớn. Với S7, S7 edge, Samsung dừng chạy đua số megapixel trên smartphone khi sử dụng camera 12 megapixel với điểm ảnh lớn, hứa hẹn cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng. Về thiết kế, S7 và S7 edge được làm trau chuốt hơn, mang đến trải nghiệm cầm nắm hoàn toàn khác biệt. Năm nay, Samsung đẩy kích thước màn hình của S7 edge lên 5,5 inch, trong khi giữ nguyên màn hình S7 ở mức 5,1 inch. Bộ đôi này sẽ ra mắt tại Việt Nam ngày 11/3, giá bán dự kiến 16,99 và 19,99 triệu đồng.
LG G5: G5 có thể gây bất ngờ lớn trên thị trường di động năm nay. Mặc dù trang bị cấu hình mạnh mẽ bậc nhất nhưng theo LG, đó không phải điểm nhấn của sản phẩm. Hãng di động Hàn Quốc mang đến sân khấu MWC 7 người bạn của G5, gắn với máy bằng thiết kế dạng module tháo rời ở phần nắp đuôi. LG gọi đây là kết nối Magic Slot. Thiết kế này cho phép người dùng thay pin, đổi các module khác nhau để mở rộng khả năng chụp ảnh (Cam Plus module), nghe nhạc (Hi-Fi Plus module) cho máy. Sự xuất hiện của G5 được cho mở ra hướng mới trong việc thiết kế smartphone, nơi những phụ kiện chất lượng mới là thứ quyết định giá trị một chiếc smartphone.

Xiaomi Mi 5: Nhiều năm bị gọi là kẻ chuyên đi sao chép, Xiaomi dần thoát khỏi cái bóng của gã khổng lồ Apple để tạo ra những sản phẩm của riêng mình. Mi 5 ra mắt sau gần 2 năm chờ đợi, tích hợp những gì được xem là tinh túy nhất của làng smartphone hiện nay. Máy sử dụng cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 820, tùy chọn RAM 4 GB (bản Pro), thiết kế mặt lưng cong và chất liệu gốm mới lạ.

Trên sân khấu MWC 2016, Phó chủ tịch Hugo Barra của Xiaomi tự hào khoe khả năng quay video chống rung 4 trục trên camera của máy, vượt trội so với iPhone 6S Plus hay các tính năng như ổ lưu trữ UFS 2.0, USB Type-C. Tất cả kết hợp trong một bộ khung mỏng 7,25mm, nặng 129 gram. Quan trọng hơn, giá bán của nó bằng một nửa so với các model cao cấp khác.

Xperia X Series: Tại MWC, Sony gây bất ngờ khi công bố 3 smartphone mới dòng X Series có tên gọi X Performance, X và XA. Càng bất ngờ hơn nữa khi sau đó vài ngày, hãng cho biết đã khai tử dòng Z cao cấp. Như vậy, X Series sẽ là gương mặt đại diện của Sony, ít nhất trong nửa đầu năm nay.

X Performance là model mạnh mẽ nhất trong bộ 3 với chip Snapdragon 820, camera 23 megapixel dùng công nghệ lấy nét theo dõi chuyển động mượn từ dòng máy ảnh Alpha. Tuy nhiên, máy chỉ dùng RAM 3 GB, màn hình 5 inch Full HD và pin 2.300 mAh. Với cách kết hợp cấu hình có phần lạ lẫm, người ta tin rằng Sony đang muốn tạo ra một chiếc smartphone tầm trung siêu cấp, thay vì sản phẩm cao cấp ở nhóm trên. Người dùng chờ đợi vào mức giá hấp dẫn của bộ 3 X Series khi máy bán ra vào tháng 6.

HP Elite X3: Sau thời gian dài vắng bóng, HP quay trở lại thị trường smartphone với một sản phẩm xứng danh bom tấn. Người ta gọi đây là chiếc smartphone chạy Windows 10 mạnh mẽ nhất với chip Snapdragon 820, RAM 4 GB và pin hơn 4.000 mAh. Trên thực tế, HP muốn biến nó thành một chiếc PC thu gọn của người dùng. Nhờ tính năng Continuum, máy có thể kết nối với màn hình ngoài, chuột và bàn phím để biến hình thành PC. Đi kèm với máy, HP cho bán một chiếc Desk Dock với đầy đủ cổng kết nối và Mobile Extender - màn hình hiển thị với bàn phím, trackpad giống hệt kiểu dáng một chiếc laptop.
HTC Desire 825: Desire 825 gợi cho người ta nhớ đến quá khứ huy hoàng của HTC với những chiếc smartphone thiết kế đầy thời trang và tập trung vào khả năng chơi nhạc. Desire 825 dùng vỏ polycarbonate, xử lý để tạo ra màu sơn đặc biệt cho từng phiên bản, hỗ trợ âm thanh Hi-Res, loa BoomSound. Tuy nhiên, hãng lại trang bị cho máy con chip cũ kỹ Snapdragon 400 (32-bit), cấu hình không cao với màn hình 5,5 inch Full HD, RAM 2 GB và camera độ phân giải lần lượt 13 và 5 megapixel.
HTC Desire 630, 530: 2 mẫu Desire này thực tế là bản thu gọn của Desire 825. Cả 2 có lợi thế về kiểu dáng đẹp và nếu bán ra với mức giá hợp lý, nó có thể tạo ra cơn sốt ở nhóm giá rẻ. Desire 630 và 530 dùng màn hình 5 inch HD, hỗ trợ 2 SIM và kết nối LTE Cat-4. Máy sẽ lên kệ trong tháng 3.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm