Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt smartphone 5 inch giá tốt vừa xuất hiện tại VN

Trong tháng 6, đã có đến 4 mẫu điện thoại 5 inch giá rẻ bán ra hoặc cho nhận đặt trước tại Việt Nam.

2014 có thể coi là năm của phablet giá thấp. Nếu như trước đây, người dùng phải bỏ ra 3 đến 4 triệu đến mua smartphone màn hình dưới 4 inch, trong mức dưới 4 triệu, thì hiện phablet 5 inch đã chạm giá này.

Hàng loạt các smartphone màn hình lớn đã có mặt trên thị trường trong tháng 5 và 6. Đây đều là những model có sức hút, đến từ các tên tuổi mới và cũ. Dưới đây là 4 chiếc smartphone giá tốt, màn hình 5 inch đã và đang có mặt tại Việt Nam.

Nokia XL (3,7 triệu đồng)

XL là sản phẩm màn hình lớn nhất trong bộ 3 sản phẩm chạy Android đầu tiên từ Nokia. Với mức giá 3,7 triệu đồng thì đây chính là mẫu máy 5 inch có giá tốt nhất đến từ một nhà sản xuất lớn, tính đến thời điểm hiện tại.

Điểm nổi bật của sản phẩm này là thiết kế chắc chắn, vỏ ngoài nhiều màu sắc. Máy chạy Android nhưng có rất nhiều điểm mới lạ so với giao diện Android truyền thống, chẳng hạn như biểu tượng ứng dụng dạng cột giống Live Tile hay các ứng dụng riêng biệt như Here Maps cùng một số dịch vụ của Microsoft.

Asus Zenfone A501 (4 triệu đồng)

Zenfone 5 đã được bán ra tại Việt Nam vào đầu tháng 5 vừa qua sau nhiều ngày chờ đợi. Mặc dù là bản cấu hình thấp nhưng đây vẫn là một trong những smartphone tốt nhất ở mức giá. Ngoài hiệu năng tốt nhờ dùng dòng chip tốc độ cao từ Intel, Zenfone 5 còn có camera 8 megapixel, một đặc điểm rất ít xuất hiện trên các sản phẩm giá dưới 5 triệu.

Zenfone 5 hiện chỉ có số lượng bán ra tương đối hạn chế do Asus vẫn chưa giải quyết tốt tình trạng khan hàng. Trong khi đó, ở nhóm xách tay thiết bị xuất hiện sớm và được nhiều nơi nhập về.

LG L80 (4,5 triệu đồng)

LG 80 với thiết kế màn hình rộng.

LG L80 5 inch giá 4,5 triệu đồng bán tại VN cuối tháng 6

L80 có màn hình lớn hơn 2 mẫu L90 và L70 từng bán ra tại Việt Nam cuối tháng 3 vừa qua. Giá bán của máy ngang ngửa với mẫu Zenfone 5 A500, ở mức 4,5 triệu đồng.

L80 nằm trong bộ 3 sản phẩm thuộc dòng L-Series tầm trung bình thấp của LG. Hãng đã cho bán ra 2 mẫu L70 và L90 trong khi L80 hiện chỉ cho đặt trước. Máy sẽ chính thức lên kệ ngày 30/6 tới, trang bị màn hình 5 inch WVGA (480 x 800 pixel), chip lõi kép, RAM 1GB và camera 5 megapixel.

Dòng L-Series thế hệ mới của LG thừa hưởng thiết kế viền màn hình siêu mỏng từ những mẫu cao cấp. Nhờ đó, máy sẽ có kích thước gọn, ngay cả khi dùng màn hình lớn. Một số tính năng độc đáo của giao diện Optimus UI cũng sẽ được tích hợp trên các sản phẩm này, chẳng hạn như Knock Code.

BlackBerry Z3 (4,6 triệu đồng)

Z3 vừa được giới thiệu cho thị trường Việt Nam trong một sự kiện hoành tráng tại TP.HCM. Đại diện hãng cho biết, chưa bao giờ BlackBerry cho ra mắt một sản phẩm có mức giá hợp lý đến thế. Có thể thấy, hãng kỳ vọng rất nhiều vào sản phẩm giá rẻ này.

Z3 sẽ lên kệ từ ngày 4/7, đặt hàng từ hôm 18/6. Sản phẩm khi bán ra sẽ tích hợp sẵn nền tảng BlackBerry 10, dùng màn hình 5 inch qHD (540 x 960 pixel), chip 1,2 GHz và RAM 1,5 GB. Model này sẽ thay thế mẫu Z10 vừa giảm giá tại Việt Nam, đánh dấu một bước đi mới của BlackBerry tại một thị trường – nơi tín đồ BlackBerry có số lượng rất lớn như Việt Nam.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm