Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt siêu phẩm smartphone vừa về VN trong tháng 5

Ngoài các sản phẩm chính hãng như HTC One M8, Xperia Z2, thị trường xách tay cũng đón những sản phẩm hàng khủng như LG G3 hay Pantech Vega Iron 2

LG G3 xách tay vừa được đưa về Việt Nam, đúng một ngày sau khi ra mắt tại thị trường Hàn Quốc. Theo đánh giá chung của nhiều chuyên gia tại Việt Nam, đây chính là chiếc smartphone Android tốt nhất thời điểm hiện tại. Máy có màn hình QHD siêu nét, cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 801, camera bắt nét nhanh. Tuy vậy, mức giá 17 triệu đồng cho G3 vẫn bị chê là đắt. Nhiều khả năng, giá bán của máy sẽ nhanh chóng hạ nhiệt khi hàng về thị trường trong nước nhiều hơn.
Trước đó, các cửa hàng xách tay cũng đã nhập về một sản phẩm khác từ Hàn Quốc là Pantech Vega Iron 2. So với thế hệ trước, sản phẩm này đã được cải tiến đáng kể với màn hình 5,3 inch Full HD, chip Snapdragon 801, kiểu dáng mạnh mẽ. Giá bán khởi điểm của máy là 14,5 triệu đồng nhưng sau đó đã nhanh chóng hạ nhiệt xuống còn khoảng hơn 12 triệu. Nhiều tín đồ Sky cho rằng, chiếc Vega Iron 2 đã bị mất chất đi nhiều so với sản phẩm đời đầu.
Sau một thời gian dài chờ đợi, tín đồ Sony cũng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm Xperia Z2 chính hãng vào giữa tháng 5. Giá bán của máy là 17 triệu đồng, tương đương với giá khởi điểm của Z1 năm ngoái. Xperia Z2 được xem là một bước đệm để Sony tung ra một siêu phẩm Z3 vào cuối năm. Sản phẩm có cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng nhưng không nhiều tính năng độc đáo như các sản phẩm Hàn Quốc.
Sản phẩm cao cấp đầu tiên trong năm của LG là G Pro 2 cũng lên kệ trong tháng 5. Giá chào bán của sản phẩm này khá dễ chịu, ở mức 14 triệu đồng. Tuy nhiên, kích thước màn hình lên đến 6 inch của G Pro 2 là một trở ngại bởi đối tượng người mua các mẫu phablet siêu lớn là không nhiều. G Pro 2 vẫn dùng phím cứng đặt sau, viền màn hình siêu mỏng đặc trưng giống LG G2.
HTC One M8 là sản phẩm mở màn cho cơn bão siêu phẩm smartphone về Việt Nam trong tháng 5. Đây là một trong số những sản phẩm có thiết kế đẹp nhất hiện nay với vỏ kim loại và các cạnh bo tròn mềm mại. Giao diện Sense 6 của One M8 cũng được đánh giá cao. Ngoài ra, dù chỉ được trang bị pin 2.800 mAh nhưng khả năng tối ưu hóa thời lượng pin của One M8 lại rất tốt. Sau các bản màu trắng, xám thì bản màu đỏ cũng vừa được bán ra tại Việt Nam. Giá bán của One M8 chính hãng là 16,8 triệu đồng.
Ngoài các siêu phẩm kể trên, thị trường di động Việt Nam còn đón nhận hàng loạt các sản phẩm đáng chú ý khác, điển hình như chiếc HTC Desire 816. Sản phầm này được gọi là iPhone 5C của giới điện thoại Android. Máy có màn hình 5,5 inch khổ lớn, dáng mỏng, các chi tiết gọn gàng và hiệu năng tốt. Desire 816 có giá bán 8,5 triệu đồng, thuộc phân khúc tầm trung.
HTC Desire 610 là một bản thu nhỏ của chiếc 816 với thiết kế gần như tương đồng, hiện có giá bán chính hãng là 7 triệu đồng. Desire 610 có màn hình 4,7 inch qHD, chip lõi tứ tốc độ 1,2 GHz và camera 8 megapixel.
Nokia Lumia 630 - smartphone chạy Windows Phone 8.1 đầu tiên trên thế giới cũng lên kệ trong tháng 5. Máy được trang bị 2 SIM, màn hình 4,5 inch rộng rãi và chip lõi tứ cho hiệu năng ấn tượng. Giống với một số sản phẩm trước đó, model này có vỏ sau với nhiều màu sặc sỡ. Tuy nhiên, việc chỉ dùng RAM 512 MB và camera không đèn flash là những hạn chế lớn của sản phẩm này. Lumia 630 được bán với giá 3,5 triệu đồng.
Chiếc di động được người dùng đặt cho biệt danh "delay phone" - Asus Zenfone 4 đã lên kệ trong tháng 5 và nhanh chóng tạo cơn sốt. Ở mức giá 2 triệu đồng, sản phẩm này gần như không có đối thủ, nếu so về hiệu năng. Các tín đồ Zenfone đang kỳ vọng, các bản 5 và 6 inch sẽ lên kệ trong tháng 6 này. Trong khi đó, phía Asus cũng không thể khẳng định khi nào máy sẽ chính thức lên kệ.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm