Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt sao hạng A Trung Quốc đau đầu vì tài sản ‘bốc hơi’

Triệu Vy, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Liễu Nham…đều rơi vào cảnh lao đao vì giá cổ phiếu sụt giảm.

Các nghệ sĩ Trung Quốc không chỉ tham gia đóng phim, ra album ca nhạc mà còn rất quan tâm đến thị trường chứng khoán. Tháng 5 vừa rồi, không ít người đẹp hớn hở vì cổ phiếu được giá. Nhưng theo tin tức mới nhất từ Ủy ban chứng khoán, đợt giảm giá vừa rồi của thị trường khiến loạt nghệ sĩ lao đao vì tài sản “không cánh mà bay”.

Triệu Vy mất đứt 4 tỷ NDT trong khi Chương Tử Di hao hụt 470 triệu NDT.
Triệu Vy mất đứt 4 tỷ NDT trong khi Chương Tử Di hao hụt 470 triệu NDT.

Theo đó, Chương Tử Di sở hữu trong tay 0,46% cổ phần của công ty Dalian Wanda Commercial Properties (thuộc Dalian Wanda Group). Tuy nhiên, do giá giảm, người đẹp đã bị hao hụt gần 470 triệu NDT.

Tương tự, Phạm Băng Băng nắm trong tay 2,15% cổ phiếu của đài truyền hình Chiết Giang Tak Television. Cô nắm giữ trên dưới 300 triệu NDT cổ phiếu nhưng hiện số tài sản này giảm đáng kể. Trang 67 tiết lộ, do giá cổ phiếu Tak giảm sâu khiến cô bị “bốc hơi” 120 triệu NDT.

Chịu tổn thất nặng nề nhất trong đợt giảm giá cổ phiếu vừa qua tại thị trường Trung Quốc là Triệu Vy. Vợ chồng cô nắm giữ 9,18% cổ phần tại Alibaba Picture. Riêng trong đầu tháng 7 này, cô đã bị hao hụt đến 4 tỷ NDT.

Liễu Nham và Phạm Băng Băng cũng khổ vì giá cổ phiếu giảm.
Liễu Nham và Phạm Băng Băng cũng khổ vì giá cổ phiếu giảm.

Liễu Nham cũng nhảy vào thị trường chứng khoán, nắm giữ 46,2 triệu cổ phiếu của công ty Enlight Media từ tháng 8/2014. Theo thống kê ngày 9/7, cô đã bị mất 13 triệu NDT.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm