Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt sao Hàn rủ nhau đi học lịch sử

Không hẹn mà gặp, nhiều ngôi sao Hàn từ các lĩnh vực giải trí khác nhau vừa đăng ký tham gia buổi kiểm tra kiến thức lịch sử Hàn Quốc.

Một giảng viên của trường đại học Sungshin Women ở Seoul mới đây tiết lộ, một số người nổi tiếng từ các lĩnh vực của showbiz Hàn vừa tham gia vào cuộc kiểm tra kiến thức lịch sử nước nhà. Đó là nhà thiết kế thời trang Lee Sang-bong, ca sĩ Yoon Jong-sin, nữ diễn viên Kim Yoon Jin nổi tiếng của series Lost, nam diễn viên Jo Jae-hyeon, diễn viên hài Seo Kyeong-seok, cầu thủ bóng đá Kim Byeong-ji và một vài ngôi sao khác. Hành động này của họ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ.

6 trong số các sao Hàn tham gia cuộc kiểm tra kiến thức lịch sử nước nhà.

Lý giải về hành động này, danh hài Seo Kyeong-seok cho biết: “Tôi cảm thấy yêu đất nước mình nhiều hơn khi đóng vai chính trong bộ phim truyền hình  Real Man  và tôi nghĩ rằng là cần thiết khi chia sẻ những kiến thức của lịch sử Hàn Quốc với các bạn trẻ ngày nay”. Nam diễn viên Jo Jae-hyeon bày tỏ sự quan tâm với sự kiện tranh chấp những hòn đảo với Trung Quốc, Nhật Bản trong thời gian gần đây. “Chúng ta nên chú ý nhiều hơn tới lịch sử nước nhà” –  Jae-hyeon nói.

Trước sự háo hức của những người nổi tiếng, giảng viên đại học Sungshin nói: “Chúng tôi có kế hoạch nhận nhiều ngôi sao cùng tham gia và chia sẻ tầm quan trọng của g lịch sử Hàn Quốc. Trong ngày Độc lập sắp tới, chúng tôi sẽ có nhiều hoạt động hơn”.

Trong khi đó, các nghệ sĩ trẻ của showbiz Hàn, đặc biệt Kpop thường bỏ học để tập trung cho sự nghiệp riêng, một số là sinh viên đại học nhưng hiếm khi có mặt trên lớp. Một vài scandal liên quan đến học vấn của người nổi tiếng từng xảy ra và bị công chúng phê phán.


Lâm Yên

Bạn có thể quan tâm