Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt sản phẩm bảo mật Kaspersky 2015 lên kệ tại Việt Nam

Sau khi ra mắt tại Việt Nam, các sản phẩm bảo mật mới của Kaspersky chính thức lên kệ thông qua nhà phân phối Nam Trường Sơn và Viettel.

Sau ngày ra mắt, bộ 3 sản phẩm bảo mật mà Kaspersky Lab vừa chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam gồm Kaspersky Anti-Virus 2015, Kaspersky Internet Security 2015 và Kaspersky Internet Security - Multi Device đã lên kệ thông qua hệ thống phân phối của Nam Trường Sơn và Viettel.

Loạt sản phẩm mới của Kaspersky vừa lên kệ tại Việt Nam.

Tương tự như hai dòng sản phẩm truyền thống trước đó, Kaspersky Anti-Virus 2015 và Kaspersky Internet Security 2015 có tác dụng bảo vệ cho thiết bị đơn lẻ, phù hợp với người dùng cá nhân. Trong khi đó, Kaspersky Internet Security - Multi Device mang giải pháp bảo mật đa nền tảng giúp bảo vệ nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính, máy tính bảng và smartphone (tối đa 5 thiết bị). 

So với phiên bản 2014, bộ sản phẩm năm 2015 của Kaspersky được bổ sung, cải tiến nhiều tính năng quan trọng nhằm cung cấp giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng sử dụng máy tính Windows, Mac và cả thiết bị Android. Những tính năng mới có thể kể đến như bảo vệ webcam chống quay lén, theo dõi những bất thường của hệ thống, cảnh báo những mối nguy hại khi đăng nhập Wi-Fi công cộng,...

Theo đó, Hack webcam là một trong những cách thức sử dụng phần mềm độc hại cho hoạt động gián điệp trực tuyến. Nhiều người dùng ít chú ý đến những gì có thể được ghi trên webcam của họ mặc dù nó có thể chụp ảnh các tài liệu có chứa thông tin chi tiết ngân hàng, thẻ tín dụng, hoặc đơn giản là hoạt động cá nhân mà mọi người không muốn lộ cho người lạ. Kaspersky Lab đã phát triển tính năng Bảo vệ webcam, để khách hàng của Kaspersky có thể an tâm rằng không ai quan sát được họ khi họ chưa đồng ý. Webcam Protection giúp giám sát các ứng dụng cố gắng để kết nối với Webcam, cảnh báo người sử dụng về những cố gắng truy cập bất hợp pháp, và nếu cần thiết, sẽ chặn luôn thiết bị truy cập bất hợp pháp.

Tính năng đáng chú ý tiếp theo là theo dõi hệ thống (System Watcher). Người dùng lấy lại dữ liệu mà không phải trả bất kỳ khoản tiền chuộc nào. Phần mềm đó là Kaspersky Lab’s System Watcher, giúp phân tích tất cả tiến trình đang chạy trên hệ điều hành, có chức năng sao lưu dữ liệu mới. Khi System Watcher phát hiện một chương trình đáng ngờ cố gắng thay đổi một tập tin của người dùng, nó ngay lập tức tạo ra một bản sao lưu của tập tin đó. 

Trong khi đó, việc cảnh báo an toàn Wi-Fi công cộng (Wi-Fi Security Notification) hỗ trợ bảo mật tốt hơn. Hiện tai, Wi-Fi công cộng có thể dễ dàng trở thành một công cụ để chặn dữ liệu người dùng. Mô-đun cảnh báo an toàn Wi-Fi công cộng giúp xác nhận sự an toàn của Wi-Fi hotspot và cảnh báo cho người dùng trước các mối đe dọa.

Theo Kaspersky, ba sản phẩm mới (bản tiếng Việt) chính thức được bán tại Việt Nam với giá không thay đổi. Kaspersky Anti-Virus 2015 giá 160.000 đồng/bản quyền (1 máy tính) và 300.000 đồng/bản quyền (3 máy tính), Kaspersky Internet Security 2015: 300.000 đồng/bản quyền (1 máy tính) và 580.000 đồng/bản quyền (3 máy tính), Kaspersky Internet Security – Multi Device: 660.000 đồng/bản quyền (5 thiết bị).

Bên cạnh việc mua Kaspersky từ các nhà bán lẻ do Nam Trường Sơn phân phối, người dùng cũng có thể mua bản quyền (link cài đặt Kaspersky và key bản quyền) thông qua tin nhắn đến tổng đài của Viettel.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm