Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt máy tính bảng vừa có mặt tại Việt Nam

Phải tới giữa năm, thị trường tablet mới sôi động trở lại khi Samsung, Asus và các tên tuổi khác trình làng những model mới.

Cùng với thị trường di động, máy tính bảng cũng trầm lắng kể từ sau Tết Nguyên đán. Theo nhiều nhà bán lẻ, sức mua các sản phẩm này giảm mạnh, đặc biệt ở phân khúc cao cấp.

Ngoài ra, trong khoảng nửa năm trở lại đây, số tablet mới xuất hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Việc ít sản phẩm mới cũng là nguyên nhân khiến cho thị trường thiếu sự sôi động, ngoài ra, mùa của các thiết bị này chưa bắt đầu.

Phải tới khoảng tháng 5, thị trường tablet mới bắt đầu sôi động trở lại. Samsung là một trong những tên tuổi giới thiệu nhiều model nhất. Loạt Galaxy Tab 4 của hãng năm nay tập trung vào phân khúc trung cấp. Ngoài ra, hãng này cũng giới thiệu mẫu tablet 3G giá thấp. Trong khi đó, Asus cũng có một phiên bản 7 inch giá rẻ.

Dưới đây là tổng hợp 4 mẫu tablet mới có mặt tại Việt Nam.

Samsung Galaxy Tab 4 8.0 (7,99 triệu đồng)

Mẫu tablet tầm trung của Samsung tập hợp 2 yếu tố cho một model hấp dẫn. Đầu tiên là kích thước màn hình 8 inch, thiết kế gọn gàng, thời trang, phù hợp với nhiều đối tượng. Ngoài ra, mức giá của model này cũng khá tốt so với cấu hình.

Máy chạy trên con chip 4 nhân, tốc độ 1,2GHz, RAM 1,5GB và bộ nhớ trong 8GB. Tab 4 màn hình 8 inch hỗ trợ độ phân giải 1280 x 800 pixel. Thiết bị sử dụng nền tảng Android KitKat mới nhất bên cạnh giao diện TouchWiz. Model này có camera 3 megapixel, hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi và gọi điện.

Asus Fonepad 7 2 SIM (3 triệu đồng)

Đây là model mới nhất của nhà sản xuất Đài Loan ở phân khúc giá rẻ. Máy có màn hình 7 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải 600 x 1.024 pixel, hiển thị ở mức độ vừa phải.

Kế thừa Nexus 7, máy có thiết kế gọn, hơi thô, nhưng đầm tay. Model này dùng hệ điều hành Android 4.3 và có thể nâng cấp lên Android 4.4.2. Fonepad 7 được trang bị vi xử lý 1,2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8 GB. Asus Fonepad 7 Dual SIM hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi, camera chính 2 MP.  

Samsung Galaxy Tab 4 10.1 (9,99 triệu đồng)

So với mẫu 8 inch, Galaxy Tab 4 10.1 sở hữu màn hình lớn bên cạnh bộ nhớ trong được nâng lên gấp đôi. Thế hệ thứ 4 của dòng Galaxy Tab có thiết kế đẹp hơn, máy trong gọn, các cạnh được làm vuông vắn, chắc.

Tab 4 10.1 sở hữu pin dung lượng 6.800 mAh, thời gian sử dụng lâu, cho phép người dùng xem phim, lướt web cả ngày mà không cần sạc lại. Giống như các tablet khác từ Samsung, model này cũng hỗ trợ khả năng gọi điện.

Samsung Galaxy Tab 3 Lite 3G (4,99 triệu đồng)

Tab 3 Lite 3G có màn hình rộng 7 inch, đây là model nhắm tới phân khúc phổ thông của nhà sản xuất Hàn Quốc. Máy có thiết kế gọn, trang bị chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz và chạy hệ điều hành Android 4.2. Dù trong nhóm thấp, nhưng máy vẫn hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm